5 điều mẹ bầu cần ghi nhớ khi sử dụng điện thoại để không hại thai nhi

Ai cũng nói bà bầu dùng điện thoại nhiều thì hại cho con lắm nhưng mãi vẫn không bỏ được các mẹ ạ. Chồng em nhắc nhở em suốt mà không được, hôm nay anh gửi cho đọc 1 bài nghiên cứu nói về tác hại của bà bầu khi dùng điện thoại nhiều rồi tuyên bố cấm tiệt.

5 điều mẹ bầu cần ghi nhớ khi sử dụng điện thoại để không hại thai nhi

Nghiên cứu như này đây ạ: "Những bà bầu thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ có nguy cơ sinh ra trẻ mắc chứng rối loạn hành vi, tức là trẻ có thể hiếu động thái quá hoặc gặp khó khăn về hành vi, khó khăn trong giao tiếp, bị rối loạn về cảm xúc,… Do đó, bà bầu cần lưu ý sử dụng điện thoại một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng tới thai nhi".

Đọc xong em hãi luôn. Nhưng nói bỏ luôn thì khó quá vì còn công việc, bạn bè... Lặn lội tìm hiểu cuối cùng em cũng tìm ra cách sử dụng điện thoại an toàn nhất cho bà bầu. Vì em bé trong bụng em sẽ cố gắng vậy!

1. Tác hại của bức xạ điện thoại đến thai nhi

Ở 3 tháng đầu, thai nhi nằm trong thời kỳ phôi thai, nếu mẹ bầu thường xuyên chịu ảnh hưởng của bức xạ điện thoại có thể dẫn đến khiếm khuyết trong quá trình hình thành các chi của thai nhi, hoặc nghiêm trọng hơn là thai nhi bị dị dạng.

Nghiên cứu cho biết, ở 3 tháng đầu thai kỳ, ảnh hưởng nguy hiểm của bức xạ lớn hơn rất nhiều so với các thời kỳ khác. Vì vậy, để thai nhi được khỏe mạnh, các bà mẹ nên hết sức tránh dùng điện thoại trong thời kỳ này.

Ở tháng thứ 4 đến tháng thứ 8, đây là thai kỳ hình thành thai nhi. Lúc này, bức xạ của điện thoại sẽ là giảm khả năng miễn dịch của thai nhi, sau khi thai nhi chào đời, cơ thể sẽ yếu ớt, miễn dịch kém.

2. Cách dùng điện thoại an toàn cho bà bầu

- Giảm thiểu chơi game trên điện thoại: Khi mang thai, thời gian rảnh rỗi khá nhiều và điều đó tạo ra lý do các thai phụ thích dùng điện thoại chơi game hay tán gẫu để giết thời gian.

Lên mạng thường xuyên bằng điện thoại càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vì vậy, các bà mẹ hãy giảm thiểu tối đa thời gian dùng điện thoại chơi game hay lên mạng. Mỗi lần sử dụng không được quá 30 phút, và cứ cách 10 phút phải nghỉ một chút nhé!

- Để điện thoại cách xa đầu một chút: Khi vừa ấn nút tiếp nhận tín hiệu điện thoại, bức xạ sinh ra lúc này cao gấp 20 lần so với cả quá trình nhận tín hiệu. Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp nhận tín hiệu, tốt nhất là mẹ hãy cầm điện thoại cách xa não bộ khoảng 15cm, như thế có thể giảm được 80-90% lượng bức xạ.

- Tránh treo điện thoại trước ngực: Treo điện thoại trước ngực sẽ ảnh hưởng nhất định đến tim và hệ thống nội tiết. Khi treo điện thoại trước ngực, lúc nhận, gửi tin nhắn hay nhận và gọi đi, bức xạ điện thoại càng gần sát cơ thể hơn, cho nên ảnh hưởng của nó cũng nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, cho dù không sử dụng nhưng xung quanh điện thoại cũng tồn tại bức xạ của sóng điện từ, tuy nguy hại không lớn bằng lúc sử dụng nhưng thời gian để gần sát cơ thể lâu dài cũng sẽ tích tụ ảnh hưởng không nhỏ.

- Bật chế độ máy bay hoặc để xa giường khi ngủ: Trong lúc ngủ, mẹ hãy giữ thói quen bật chế độ máy bay để tránh những tác động tiêu cực của sóng điện thoại lên cơ thể chúng ta.

Nếu như sợ rằng việc này sẽ khiến bạn mất đi những cuộc gọi hay tin nhắn khẩn cấp thì hãy đặt chiếc điện thoại của mình ra xa ra khỏi chiếc giường ngủ và để chuông thật to. Điều này sẽ giúp mẹ vừa không mất đi những thông báo quan trọng mà còn tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ sóng điện thoại đem lại.

- Không sạc trong lúc sử dụng: Đây là điều tối kỵ khi mẹ bầu sử dụng điện thoại, nhiều mẹ thản nhiên làm mà không biết điều này rất nguy hiểm, có thể gây cháy nổ, chập nguồn thậm chí giật điện. Chính vì những rủi ro không thể lường trước này, tốt nhất mẹ bầu nên sạc điện thoại ở những khu vực ít người qua lại và không nên sử dụng nó khi đang cắm nguồn điện.

Theo Emđẹp.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.