5 bài học quý hơn vàng thật tốt nếu phụ nữ nhận ra trước tuổi 30

Phụ nữ nếu nhận ra những bài học này trước tuổi 30 cuộc đời càng hạnh phúc bình yên.

5 bài học quý hơn vàng thật tốt nếu phụ nữ nhận ra trước tuổi 30

Bài học về giá trị của tình bạn

Tình bạn ở tuổi 30 khác hoàn toàn với tuổi đôi mươi. Thời điểm này, bạn sẽ nhận ra bạn bè không cần số lượng, chỉ cần chất lượng. Bạn bè không cần nhiều, nhưng chỉ cần gọi là sẽ có mặt.

Không cần phải ở bên nhau mỗi ngày, chỉ cần khi có chuyện buồn, họ sẵn sàng có mặt ủi an bạn. Bạn bè không cần phải liên lạc thường xuyên nhưng luôn biết tình hình của nhau như thế nào.

Một tình bạn đẹp không nằm trên thước đo tiền bạc và địa vị của người đó mà dựa vào sự thấu hiểu lẫn nhau. Ở độ tuổi này, bạn chẳng còn quá nhiều thời gian rảnh để tìm cho mình những mối quan hệ mới.

Vì vậy phụ nữ nên trân trọng những mối quan hệ cũ của mình. Đừng vì bận việc mà lãng quên nhau. Đừng vì những hờn ghen đố kỵ mà từ mặt, không gặp nhau nữa.

geraldine-sy-sunscreenh-1555400066731126758436-crop-15554001054511223591394

Có thể nói sau tình thân, tình bạn là mối quan hệ được đề cao nhất. Bởi bạn bè là những con người hoàn toàn xa lạ trở nên thấu hiểu nhau, chịu đi bên nhau trong những tháng năm tuổi trẻ đầy chông gai.

Bài học về sự trả giá, quả báo

Gieo nhân nào gặt quả nấy là điều mà từ xưa đến giờ chưa bao giờ sai. Người hiền lành, lương thiện sẽ nhận được quả ngọt sau này. Người luôn làm những chuyện ác, tìm cách hãm hại người khác sẽ nhận lại trái đắng.

Vì vậy phụ nữ đừng hơn thua, ganh ghét, hãm hại ai. Người khác không tốt với mình thì thôi không đá động đến nữa. Đừng tìm cách hạ bệ, chơi xấu họ làm gì.

Cuộc đời này có vay ắt có trả, người làm chuyện xấu với mình chắc chắn sẽ nhận lại những điều tồi tệ. Còn bản thân cứ bình thản sống tốt cuộc đời của mình, đừng sân si, cũng đừng oán hận. Bạn sống tốt ắt hẳn sẽ nhận được phúc đức sau này.

Bài học về mất mát, tổn thương

Sẽ có những nỗi đau lần đầu trong đời đàn bà phải nếm trải vào những năm 30. Như lần đầu tiên biết đau hơn thất tình chính là ly hôn, đau hơn việc đánh mất hạnh phúc chính là không thể có con, hay nỗi đau tột cùng nhất là tiễn một người thân ra đi vĩnh viễn.

Dù rằng, những vết thương này chẳng dễ lành, thậm chí cả đời cũng không ngừng âm ỉ, đàn bà cũng vẫn phải sống và đi tiếp.

Vì cuộc sống không dừng lại khi ta đau, cũng không đợi ngày ta lành lặn trở lại, mọi thứ đều chạy thật nhanh về trước. Và ta, chỉ có thể lựa chọn, một là bị bỏ lại, hay là phải đi cùng với cuộc sống. Là học chấp nhận với tổn thương, sống cùng nó và trưởng thành hơn.

Man-kinh-som-o-phu-nu-trong-do-tuoi-tu-30-den-40

Mọi người đều có công việc của riêng họ

Có vẻ như đây là một câu nói khá cổ hủ và thường được nói trong một ngữ cảnh tiêu cực. Tuy nhiên nó đang sử dụng nó theo một cách khác: Vào cuối ngày, tất cả chúng ta phải dành thời gian để phục vụ chính bản thân mình. Dĩ nhiên, có những người bạn có thể tin tưởng, nhưng cách tốt nhất để khiến chính bạn dễ chịu là hãy biết rằng mỗi người đều có công việc của riêng mình.

Bạn không thể kiểm soát những người khác. Bạn không thể mong họ coi trọng bạn hơn chính bản thân họ được. Thay vào đó, trong khả năng có thể, hãy để ý và giúp đỡ người khác để họ có thể đạt được mong muốn của mình, cũng giống như khi bạn yêu cầu sự giúp đỡ của họ để đạt được giấc mơ của chính bạn. Bằng cách này, những mối quan hệ sẽ luôn đi theo một hướng đi tích cực.

Sức khỏe là cốt lõi, không phải tiền bạc

Tôi có một người bạn là trưởng phòng dịch vụ khách hàng, anh ta cực kỳ thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng để đổi lấy thành công, anh ta phải chịu áp lực rất lớn. Anh ấy phải thường xuyên đi công tác và lẽ dĩ nhiên, anh có lối sống không hề lành mạnh.

Bỏ bữa sáng, nhịn bữa trưa và ăn chớp nhoáng vào bữa tối cộng thêm những cuộc nhậu triền miên làm sức khỏe của người bạn đó yếu đi khá nhiều. Một ngày, cơ thể của anh ấy đã “lên tiếng” và anh ấy qua đời tại một phòng khách sạn vì trụy tim.

Cuộc sống là vậy, dù bạn có nhiều tiền đến đâu, địa vị cao thế nào hay danh tiếng vang bao xa, tất cả chỉ là phù du khi không có sức khỏe. Hãy đầu tư vào sức khỏe, đó là lời khuyên đầu tiên.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ