4 loại vỏ trái cây có tác dụng diệu kì, đừng vội vứt đi

Chỉ cần áp mặt trong của vỏ chuối vào bề mặt da của đồ dùng rồi chà xát đi, chà xát lại vài lần. Sau đó, dùng khăn ẩm lau lại một lượt là xong.

4 loại vỏ trái cây có tác dụng diệu kì, đừng vội vứt đi

1. Vỏ chuối

Vỏ chuối có chứa các thành phần tannin - chất làm sạch, loại bỏ được những vết ố bẩn trên các sản phẩm làm bằng da. Do đó, chỉ với 1 bước đơn giản, toàn bộ số giày da, ghế da, balo/ túi xách da hay ghế ngồi ô tô... sẽ được sạch bong, mềm mại nhờ vỏ chuối.

4 loai vo trai cay co tac dung dieu ki, chuyen gia noi: chi ai ngoc nghech moi vut di - 1

Chỉ cần áp mặt trong của vỏ chuối vào bề mặt da của đồ dùng rồi chà xát đi, chà xát lại vài lần. Sau đó, dùng khăn ẩm lau lại một lượt là xong.

Ngoài ra, trong vỏ chuối có chứa các thành phần hoạt chất để ức chế nấm và vi khuẩn. Vỏ chuối có thể điều trị nhiễm nấm do ngứa da. Ngoài ra còn có tác dụng thông mạch, nhuận tràng.

Vỏ chuối giã nát cho thêm nước gừng vào có thể chống viêm giảm đau, dùng vỏ chuối xoa lên chân tay có thể phòng bệnh nứt nẻ da mùa lạnh.

4 loai vo trai cay co tac dung dieu ki, chuyen gia noi: chi ai ngoc nghech moi vut di - 2

2. Vỏ táo

Trong vỏ táo có chứa thành phần axit cao nên việc dùng nó để tẩy các vết cháy khét trong nồi chảo hay các vết bẩn bám trên nền mặt bếp đều cho được kết quả hơn cả mong đợi.

- Đối với các loại nồi/ chảo bị cháy khét, đen xì thì hãy cho một ít nước cùng vỏ táo vào đó, đem đun sôi khoảng 25 phút.

- Sau đó vớt vỏ táo ra

4 loai vo trai cay co tac dung dieu ki, chuyen gia noi: chi ai ngoc nghech moi vut di - 3

- Dùng miếng cọ chén bát chà nhẹ để phần bị cháy trong nồi/chảo bung ra,

- Làm cho tới khi thấy nồi đã hết các mảng bám cháy khét thì đem rửa sạch lại với nước và dung dịch rửa bát là được.

Ngoài ra, còn có thể dùng vỏ táo để khử mùi hôi trong hộp/hũ nhựa hoặc thủy tinh bằng cách sau:

- Hộp nhựa/thủy tinh thường bị mùi do đựng thức ăn sống, chín mỗi ngày. Do đó, sau khi rửa sạch chỉ cần đặt vào một ít vỏ táo, đậy nắp kín lại trong khoảng 24 giờ, mùi hôi trong hộp sẽ hoàn toàn biến mất.

4 loai vo trai cay co tac dung dieu ki, chuyen gia noi: chi ai ngoc nghech moi vut di - 4

3. Vỏ dưa gang

Vỏ dưa gang có thành phần chất xơ cao, có tác dụng hút ẩm tốt nên khi đặt trong tủ lạnh, lò vi sóng, tủ giày... thì chúng sẽ nhanh chóng tỏa mùi hương thơm, xua đuổi mùi hôi khó chịu.

- Sau khi gọt vỏ dưa thì đem phơi khô ở ngoài bậu cửa sổ hoặc sân phơi cho vỏ hơi héo lại.

- Sau đó đem đặt vào trong tủ lạnh, tủ giày, kệ sách... bất cứ đâu bạn muốn. Chỉ sau 1 đêm, các vị trí đó sẽ hết sạch mùi khó chịu chỉ còn lại hương thơm mát của vỏ dưa gang.

4 loai vo trai cay co tac dung dieu ki, chuyen gia noi: chi ai ngoc nghech moi vut di - 5

4. Vỏ đậu nành và bã dừa

Các gia đình thường xuyên làm sữa đậu nành và dầu dừa có thể tận dụng bã nguyên liệu để bón cho cây trồng trong nhà.

Cụ thể, bạn trộn bã đậu nành và bã dừa theo tỉ lệ 1:1 vào đất ủ mục khoảng một tháng, sau đó, đem đi bón cho cây. Phân bón này giúp đất tơi xốp và tăng thành phần hữu cơ cho đất.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ