3.500 học sinh ở Đà Nẵng được tư vấn hướng nghiệp

GD&TĐ - Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp thu hút 3.500 học sinh ở các trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX tại Đà Nẵng tham gia.

Tư vấn cho học sinh nhằm định hướng, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân.
Tư vấn cho học sinh nhằm định hướng, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngày 5/4, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng và UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tổ chức Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngày hội thu hút 3.500 học sinh lớp 9, lớp 12 tại các trường THCS, THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố, cùng với sự tham gia tư vấn của 24 cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm 16 trường Cao đẳng, 2 trường trung cấp và 6 cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, tổng số ngành nghề đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp cần tuyển sinh là 410 lượt ngành, nghề. Với nhu cầu tuyển sinh là 25.144 chỉ tiêu ở 3 cấp trình độ. Trong đó, trình độ cao đẳng là 10.323 chỉ tiêu, trình độ trung cấp là 6.756 chỉ tiêu và trình độ sơ cấp là 8.065 chỉ tiêu.

d53c787c6fcbdf9586da.jpg
Học sinh được trải nghiệm các ngành nghề mà mình ưa thích.

Ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho hay, ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, nâng cao nhận thức giáo dục nghề nghiệp cho học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX, góp phần cung ứng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố.

95c76f217b96cbc89287.jpg
TS. Trần Văn Anh (bên phải) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng trao đổi với ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) về thông tin tuyển sinh của trường.

Đồng thời, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyển sinh. Tạo cơ hội để học sinh tại các trường THPT, THCS, Trung tâm GDTX, người lao động có nhu cầu học nghề trên địa bàn thành phố tiếp cận với thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp nhằm định hướng, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân, gia đình và có thông tin về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

26bd07000db7bde9e4a6.jpg
Các giáo viên tư vấn cho học sinh về ngành học của trường.

Thông qua các hoạt động tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho học sinh và người lao động, học sinh và người lao động được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, sở trường, hứng thú liên quan đến nghề nghiệp, làm cơ sở để tự chọn cho mình ngành nghề phù hợp, rèn luyện phẩm chất và năng lực để thích ứng với nghề nghiệp tương lai.

fdd9177b02ccb292ebdd.jpg
Các trường Cao đẳng tung hàng loạt chương trình nhằm thu hút học sinh.

Qua đó, tăng cường mối quan hệ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong việc tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp đào tạo theo nhu cầu của học sinh, người lao động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh sĩ Ukraine nạp đạn súng cối tấn công về phía các cứ điểm của Nga tại Pokrovsk.

Cơ hội cuối cùng đã mất

GD&TĐ - Quân đội Ukraine đã mất cơ hội cuối cùng để rời khỏi Krasnoarmeysk (Pokrovsk), vì lực lượng Nga đã chặn mọi tuyến đường ra khỏi thành phố.

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?