Trong số 3,4 triệu xe bị ảnh hưởng, có 2,9 triệu xe ở Mỹ, bao gồm các mẫu Corolla (2011-2019), Matrix (2011-2013), Avalon (2012-2018) và Avalon Hybrid (2013-2018).
Lỗi liên quan đến bộ điều khiển điện tử, không đủ khả năng nhận biết tiếng ồn khi có va chạm, dẫn đến việc các túi khí sẽ không bung. Bên cạnh đó, lỗi này còn cản trở khả năng của bộ căng dây an toàn phía trước, Reuters cho biết.
Những túi khí được trang bị trên các mẫu xe Toyota do công ty TRW Automotive sản xuất, đây là công ty con của hãng linh kiện nổi tiếng ZF Friedrichshafen. Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã có tổng cộng 8 trường hợp tử vong được ghi nhận có thể liên quan đến vấn đề này.
Để khắc phục, các đại lý của Toyota sẽ cài đặt bộ lọc tiếng ồn giữa mô-đun điều khiển túi khí và bộ dây của túi khí nếu cần thiết. Báo cáo cũng cho biết Toyota sẽ thông báo cho chủ sở hữu về việc thu hồi vào giữa tháng 3.
NHTSA đã mở rộng điều tra các túi khí bị lỗi lên 12,3 triệu xe trong tháng 4, bao gồm các mẫu xe mà Toyota đang thu hồi. NHTSA đã xác định được hai sự cố va chạm trực diện, bao gồm một sự cố nghiêm trọng liên quan đến các sản phẩm của Toyota, lỗi hệ thống điện đã khiến túi khí không triển khai. Mẫu xe trong cả 2 vụ tai nạn đều là Corolla thế hệ mới.
Theo NHTSA, các túi khí của TRW Automotive được lắp đặt trên 12 triệu xe trong giai đoạn 2010-2019, gồm có các mẫu xe của Toyota, Fiat Chrysler Automenses, Honda, Hyundai, Kia và Mitsubishi. Trong số này, Hyundai, Kia và Fiat Chrysler đã ban hành lệnh triệu hồi 2,5 triệu xe sử dụng túi khí TRW.
Hãng Fiat Chrysler triệu hồi gần 2 triệu xe vì đã có báo cáo về 3 trường hợp tử vong và 5 trường hợp bị thương do túi khí không bung. Trong khi Hyundai và Kia đã thu hồi hơn 1 triệu xe vì lỗi tương tự. Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã nhận được báo cáo về 4 trường hợp tử vong và 6 người bị thương vì túi khí không bung ở Bắc Mỹ.