3.000 học sinh, thầy cô, cha mẹ tặng sách và cây trong 'khai giảng xanh'

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Thầy cô đồng hành với cha mẹ học sinh trao tặng cây xanh thay cho lẵng hoa, góp phần bảo vệ môi trường, trân trọng thiên nhiên, và cùng nhau lan tỏa màu xanh từ không gian lớp học đến khuôn viên nhà trường.

Cô trò Ban Mai chăm sóc cây trong ngày "khai giảng xanh".
Cô trò Ban Mai chăm sóc cây trong ngày "khai giảng xanh".

Đây là năm thứ 3, Hệ thống Giáo dục Ban Mai (Quận Hà Đông, Hà Nội) triển khai hoạt động ý nghĩa này trong khai giảng năm học mới nhằm lan tỏa những thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Khai giảng năm học mới tràn ngập màu xanh.

Khai giảng năm học mới tràn ngập màu xanh.

Bên cạnh hành động trao tặng cây xanh, nhà trường tiếp tục thực hiện lễ khai giảng không trang trí với bóng bay cũng như hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần.

Thú vị hình ảnh "bục giảng xanh" ngày đầu năm học mới.

Thú vị hình ảnh "bục giảng xanh" ngày đầu năm học mới.

“Cũng là bảo tồn, nhưng là bảo tồn và duy trì tri thức” - đó là thông điệp thứ 2 của “khai giảng xanh” tại Hệ thống Giáo dục Ban Mai.

Theo đó, nhân dịp đầu năm học, mỗi thầy cô, mỗi con học sinh cùng nhau mang những cuốn sách hay, những cuốn truyện thú vị tới trường để góp chung vào tủ sách của lớp. Nhà trường được biết tới với phong trào đọc sách mạnh và Thư viện Doremon thân thuộc với nhiều thế hệ học sinh. Tủ sách lớp là ý tưởng mới, để các bạn có nguồn sách đọc cùng nhau trong các giờ ra chơi, nuôi dưỡng văn hóa đọc và thói quen làm bạn với sách hàng ngày.

Ngày khai giảng, học sinh cùng góp những cuốn sách hay.

Ngày khai giảng, học sinh cùng góp những cuốn sách hay.

Cũng trong ngày khai giảng, với chủ đề năm học “Yêu thương tạo sức mạnh”, học sinh liên cấp Hệ thống giáo dục Ban Mai còn cùng nhau tạo lập một tủ sách yêu thương tặng bạn. Hàng ngàn món quà tinh thần lớn lao là hàng ngàn cuốn sách, báo, truyện… được giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh góp tặng sẽ mang niềm vui trong năm học mới tới các học sinh điểm Trường Tiểu học - THCS Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - nơi cách xa Hà Nội hơn 400km.

Ngày khai giảng đem đến cho học sinh Ban Mai nhiều bài học ý nghĩa.

Ngày khai giảng đem đến cho học sinh Ban Mai nhiều bài học ý nghĩa.

"Những trái tim chân thành, trao gửi tri thức yêu thương thông qua những cuốn sách hay sẽ tạo nên nguồn sức mạnh để cùng xây đắp nên một cộng đồng nhân ái." - cô Nguyễn Thị Thanh Nương, hiệu trưởng Trường Tiểu học Ban Mai chia sẻ về lý do nhà trường phát động chiến dịch này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...