23 giờ đêm mới vận chuyển hết khách từ Cát Bà về thành phố Hải Phòng

Về đêm, Cát Bà vẫn đông đúc, nhộn nhịp.
Về đêm, Cát Bà vẫn đông đúc, nhộn nhịp.

Trời mưa lớn nhưng không ngăn được dòng người nườm nượp đến với khu du lịch Cát Bà (Hải Phòng). Ban quản lý phà Gót – Cái Viềng đã huy động 9 phà hoạt động liên tục nhưng vẫn không đủ phục vụ du khách. Trong buổi sáng nay, đường ra phà Gót tắc kéo dài từ bến phà đến chân cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, xe ô tô phải chờ vài tiếng mới qua được phà. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều du khách, thời tiết mát mẻ và tình hình an ninh trật tự đảm bảo nên không có tình trạng lộn xộn.

Bà Lê Thị Niệm cho biết: "Đây là lần đầu tiên đến Cát Bà, phong cảnh rất đẹp. Ngày 30/4 bị tắc đường, tắc mấy tiếng đồng hồ. Chúng tôi đi từ 9 giờ, sang đến đây là 3 giờ. An ninh được đảm bảo tốt".

Chiều 30/4, tại Cát Bà có mưa giông, biển động nên phà Gót phải dừng hoạt động 2 lần, mỗi lần khoảng 1 tiếng đồng hồ. Huyện Cát Hải đã thông báo trên loa phát thanh cho du khách đang lưu trú trên đảo biết để chủ động trong việc trả phòng khách sạn và di chuyển. Đến 20 giờ tối nay, hàng trăm chiếc xe ô tô vẫn đang xếp hàng chờ qua phà để về thành phố Hải Phòng. Theo ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, dự kiến, đến khoảng 23 giờ đêm nay, mới vận chuyển hết hành khách từ Cát Bà về thành phố Hải Phòng.

Đường ra phà Giót tắc dài.
Đường ra phà Giót tắc dài. 

Theo thông tin từ Phòng Du lịch huyện Cát Hải, trong 5 ngày nghỉ lễ, Cát Bà đón khoảng 127 nghìn lượt khách, trong đó, 7% là khách quốc tế. Cùng với 6 nghìn phòng khách sạn, ủy ban nhân dân huyện còn huy động thêm 200 nhà dân với 600 phòng nghỉ, phục vụ du khách trong dịp này. Giá phòng lưu trú, giá đồ ăn, dịch vụ đều được niêm yết công khai.

Giá vé dịch vụ tại Cát Bà được niêm yết công khai phục vụ du khách.
 Giá vé dịch vụ tại Cát Bà được niêm yết công khai phục vụ du khách.

Ông Trần Văn Khánh ở Hưng Yên khá hài lòng về giá cả và dịch vụ tại Cát Bà: "Giá cả đúng vào ngày lễ cũng bình thường, giao động từ 700 – 900 nghìn đồng. So với ngày thường, chênh nhau 1 chút thôi, không đáng kể lắm".

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.