Theo đó, 200 Hiệu trưởng/Hiệu phó cấp tiểu học là cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán đến từ 7 tỉnh miền Bắc: Tuyên Quang, Nam Định, Yên Bái, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Kạn được tập huấn, bồi dưỡng mô – đun 2: Quản trị nhân sự trong trường tiểu học.
Mục tiêu chung của mô–đun này nhằm hướng dẫn Hiệu trưởng, Hiệu phó trường tiểu học thực hiện quản trị nhân sự trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
PGS.TS Trần Hữu Hoan – Phó Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục cho biết, các học viên sẽ được tập huấn, bồi dưỡng một số nội dung như: Yêu cầu về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường tiểu học nhằm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường tiểu học;
Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường tiểu học; Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý trong nhà trường, quản lý giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong trường tiểu học;
Giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ giáo viên; Xây dựng kế hoạch tự học, thiết kế tư vấn hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị nhân sự trong trường tiểu học.
PGS.TS Trần Hữu Hoan chia sẻ, khóa bồi dưỡng được thiết kế theo phương pháp kết hợp giữa bồi dưỡng trực tiếp và trực tuyến, trong đó có 5 ngày tự học online trước khi tập huấn trực tiếp, 3 ngày tập huấn theo phương pháp mặt giáp mặt nhằm tăng cường sự tương tác giữa báo cáo viên với học viên và giữa học viên với học viên.
Sau đó, học viên có 7 ngày để tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ học tập, làm bài tập cuối khóa và nộp bài làm trên hệ thống học tập trực tuyến.
Cho rằng, quản trị nhân sự là yếu tố quan trọng, Phó Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục tin tưởng, khóa bồi dưỡng, tập huấn này sẽ thực sự cởi mở và mang lại hiệu quả thiết thực cho các học viên.
Trong 3 ngày bồi dưỡng, tập huấn trực tiếp, các học viên có thể chia sẻ những điểm mạnh, yếu, những thuận lợi và kinh nghiệm hay trong quản trị nhân sự tại trường mình; Đồng thời cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, thách thức; từ đó triển khai tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Trên cơ sở đó, các học viên cần cởi mở, trao đổi thông tin và cùng quyết tâm, nỗ lực, tập trung học tập một cách thực sự, hiệu quả. Mong muốn của Ban tổ chức là Khóa bồi dưỡng, tập huấn này sẽ đạt được kết quả bằng, thậm chí là cao hơn năm ngoái.
Cụ thể, năm 2019, Học viện Quản lý Giáo dục đã hoàn thành bồi dưỡng Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán mô-đun 1 về “Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường tiểu học/THCS/THPT” cho gần 4.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán trong toàn quốc với tỷ lệ hoàn thành mô-đun là 99%.
Kết quả trả lời phiếu khảo sát trực tuyến cho thấy, có hơn gần 99% cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán hài lòng với mô-đun bồi dưỡng ở các khía cạnh như mục tiêu, nội dung mô-đun bồi dưỡng, phương pháp bồi dưỡng, đánh giá kết quả, học liệu, công tác tổ chức, báo cáo viên/giảng viên và tác động của mô đun bồi dưỡng.