2 tàu Mỹ xuất hiện tại eo biển Đài Loan

GD&TĐ - Quân đội Mỹ cho biết họ đã cử 2 tàu hải quân đi qua eo biển Đài Loan hôm qua (22/5) – hãng tin Reuters dẫn nguồn từ phát ngôn viên quân sự Mỹ.

Tàu Preble của Hải quân Mỹ
Tàu Preble của Hải quân Mỹ

Theo hãng tin Reuters, tàu khu trục Preble và tàu chở dầu hải quân Walter S. Diehl đã đi qua eo biển Đài Loan.

“Việc quá cảnh của những con tàu trên qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở” – Phát ngôn viên của Hạm đội thứ 7, Chỉ huy Clay Doss, nói trong một tuyên bố.

Chuyến đi trên được Đài Loan xem là một dấu hiệu ủng hộ từ chính quyền TT Trump giữa lúc Mỹ - Trung đang có những xích mích gia tăng.

Ông Doss nói rằng tất cả các tương tác điều diễn ra an toàn và chuyên nghiệp.

Hiện chưa có bình luận từ phía Trung Quốc về vấn đề trên.

Tháng 4 vừa qua, Mỹ được cho là đã gửi các tàu khu trục hải quân William P. Lawrence và Stethem thông qua eo biển Đài Loan để thể hiện cam kết với các hoạt động tự do hàng hải trong khu vực.

Trong tháng 3, tàu khu trục hải quân USS Curtis Wilbur và tàu cảnh sát biển Bertholf của Mỹ được cho là đã qua eo biển Đài Loan trong khuôn khổ tự do hoạt động hàng hải.

Hải quân Mỹ vẫn tiến hành các hoạt động thể hiện sự tự do hàng hải trong vùng biển tranh chấp ở biển Đông, tuy nhiên các nhà chức trách Trung Quốc gọi đây là một sự khiêu khích.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ