1.999 chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng

GD&TĐ - Ngày 17/9, Bộ GD&ĐT công bố danh sách các chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

1.999 chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cùng với đó, Bộ cũng thông tin danh sách các chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước. Các dữ liệu đều cập nhật đến ngày 31/8/2024.

Cụ thể, có 1.893 chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh. 1.595 chương trình đào tạo được đánh giá ngoài.

Có tổng số 1.425 chương trình đánh giá, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn trong nước. 574 chương trình đánh giá, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Số lượng các chương trình đào tạo được đánh giá và công nhận bởi các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước cụ thể như sau:

ScreenHunter_182 Sep. 17 18.50.jpg

Bộ GD&ĐT lưu ý, trước khi Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục hết thời hạn, cơ sở giáo dục cần chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch tự đánh giá, lựa chọn tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định để được tiếp tục đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong chu kỳ tiếp theo; bảo đảm quy định chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo là 5 năm.

Xem chi tiết danh sách các chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục TẠI ĐÂY.

Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 04/2016/TT-BGD&ĐT về kiểm định chương trình đào tạo đại học và cao đẳng sư phạm (Thông tư 04) và thay thế các Thông tư có liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tiếng Việt mùa nước lũ

GD&TĐ - 'Sao kê', 'phông bạt' là những tiếng lóng đang được thịnh hành trên mạng xã hội ở thời điểm này.