193 thí sinh bước vào kì thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế

GD&TĐ - Sáng nay 30/3, các thí sinh chính thức bước vào kì thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế. Đây là các thí sinh đã đoạt giải Nhất, giải Nhì tại kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018.

193 thí sinh bước vào kì thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế

Tham gia kì thi tuyển chọn Đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế năm 2018 có 193 em học sinh ưu tú được tuyển chọn từ kì thi Học sinh giỏi Quốc gia diễn ra vào tháng 1/2018.

Cụ thể, môn Toán có 50 em, môn Vật lý có 40 em, môn Hóa học có 33 em, môn Sinh học có 33 và môn Tin học có 37 em.

Các môn Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học thi tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Môn Tin học thi tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại buổi khai mạc kì thi diễn ra trước đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chúc các thí sinh tự tin làm bài để đạt được kết quả tốt nhất. Qua kì thi sẽ tuyển chọn được những học sinh ưu tú nhất vào đội tuyển quốc gia, để làm rạng danh đất nước trên đấu trường Quốc tế.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị tặng hoa các thí sinh trước lúc lên đường dự thi

Thứ trưởng khẳng định: Những năm gần đây, Đội tuyển dự thi Olympic của nước ta đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào, năm sau kết quả cao hơn năm trước. Điều này đã góp phần thúc đẩy tinh thần dạy và học ở các trường THPT, đặc biệt là các trường THPT chuyên trên cả nước.

Việc tuyển chọn đội tuyển đại diện cho đất nước tham dự các kì thi Olympic quốc tế là rất quan trọng, đặc biệt khi năm nay Việt Nam sẽ là chủ nhà của kì thi Olympic Vật lí châu Á được tổ chức vào tháng 5/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.