Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại buổi lễ |
Với tổng số vốn là 186 triệu USD, chương trình sẽ đầu tư để xây dựng thêm hơn 4.500 phòng học cho các trường (gồm phòng học mới; toilets và phòng học đa năng). Số vốn này còn dùng để phụ cấp thường xuyên cho 2.500 giáo viên dạy thêm giờ và các khoản chi tiêu cho các quỹ hỗ trợ nhà trường và học sinh. Đầu tư cho 1.600 trường tiểu học chuyển từ phương thức dạy học nửa ngày sang dạy học cả ngày…
Với nhiệm vụ xây dựng mô hình dạy học cả ngày, chính sách, các điều kiện bảo đảm chất lượng dạy học cả ngày và tổ chức thực hiện thử nghiệm, SEQAP đặt ra mục tiêu nhằm cải thiện chất lượng giáo dục trường học qua việc xây dựng mô hình dạy học cả ngày, góp phần nâng cao chất lượng kết quả học tập của học sinh, tạo cơ hội học tập bình đẳng cho các nhóm đối tượng.
Ngoài ra, SEQAP tăng cường năng lực cho giáo viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu dạy học cả ngày. Hỗ trợ củng cố và tăng cường cơ sở vật chất cho các trường chưa đủ điều kiện học cả ngày trong một số tỉnh được lựa chọn, ưu tiên cho các vùng khó khăn, vùng dân tộc ít người.
Chương trình SEQAP được thực hiện trong 6 năm từ tháng 3/2010 đến tháng 12/2015 trên 36 tỉnh, thành được chọn ở Việt Nam, ưu tiên vùng khó khăn, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tổng nguồn vốn đầu tư Chương trình khoảng 186 triệu USD.
Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Hiện nay chỉ có khoảng 36% số học sinh tiểu học trên cả nước được học cả ngày, trong đó, tỷ lệ này ở miền núi chỉ là 32%. Do vậy Chương trình này được tiến hành nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh tiểu học trên cả nước.
Đan Thảo