165/286 học sinh Trường Lương Thế Vinh được tuyển thẳng vào đại học tốp đầu

GD&TĐ - Theo thống kê, 165/286 học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Cầu Giấy) đã được tuyển thẳng vào đại học tốp đầu ở Hà Nội.

Các em Ngô Phương Linh (trên) và Nguyễn Chúc An của Trường Lương Thế Vinh đều đạt học bổng 100% vào trường đại học ở Canada.
Các em Ngô Phương Linh (trên) và Nguyễn Chúc An của Trường Lương Thế Vinh đều đạt học bổng 100% vào trường đại học ở Canada.

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong mùa tuyển sinh năm 2024, đã có hơn một nửa số học sinh lớp 12 của trường được tuyển thẳng vào các trường đại học tốp đầu. Ngoài ra, trường có 56 em được nhận học bổng trị giá từ 30% - 100% từ các trường đại học trong và ngoài nước.

Ở khối THCS, số lượng học sinh đỗ vào các trường chuyên năm nay là 80/283 em. Trong đó 32 học sinh đỗ từ 2 trường chuyên trở lên, 11 học sinh đỗ từ 3 trường chuyên trở lên và 9 học sinh cùng lúc đỗ vào 4 trường chuyên.

luong the vinh.jpg
Các em Hoàng Tùng (trái) - Diệp Chi - Minh Hoàng đều là những học sinh xuất sắc của trường.

Nổi bật là em Phan Minh Hoàng, học sinh lớp 9A0 đỗ chuyên Sinh, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT chuyên Sư phạm.

Em Lê Thanh Hoàng Tùng, học sinh lớp 9CT đỗ chuyên Tin tại THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, chuyên Sư phạm, chuyên Khoa học Tự nhiên.

Em Đặng Diệp Chi đến từ lớp 9A0 đỗ chuyên Toán các Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Sư phạm, chuyên Hà Nội - Amsterdam và chuyên Nguyễn Huệ. Riêng điểm Toán Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt cao nhất 8,25.

Lớp 9A0 có em Phạm Diệp Linh đạt điểm thi vào lớp 10 theo đề của Sở GD&ĐT Hà Nội đứng tốp 5 Thành phố, được 10 điểm Toán và đỗ 4 trường chuyên. Em Nguyễn Hoàng Lân được học bổng chuyên Anh - Trường THPT chuyên Sư phạm.

Cũng theo đại diện nhà trường, lớp 9CT và lớp 9A0 đã vô cùng xuất sắc khi đạt điểm trung bình môn Toán rất cao lần lượt là 9,19 và 9,14 điểm. Cùng với đó là các em Hoàng Gia Phúc và Nguyễn Trọng Tín, học sinh lớp 9CT đã đạt được điểm 10 tuyệt đối ở cả 2 môn Toán và Tiếng Anh.

luong 2.jpg
Học sinh Trường Lương Thế Vinh luôn được các trường đại học đánh giá là những học sinh đầy năng lượng, tích cực.

Tổng số điểm 9, 10 của cả 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh là 334/ 284 học sinh. Có 123 bài thi Toán từ 9 điểm trở lên và 14 điểm 10 môn Toán; có 208 bài thi Tiếng Anh đạt từ 9 điểm trở lên trong đó có 18 điểm 10; có 13 bài thi Ngữ văn đạt 9 điểm...

"Đó là những thành tích bước đầu nhưng rất đáng nể, là minh chứng cho sự nỗ lực và cố gắng của thầy và trò nhà trường xuyên suốt chặng đường giáo dục. Các em đã chứng tỏ được phẩm chất, tinh thần hiếu học và năng động học sinh Trường Lương Thế Vinh để lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của nhà trường", cô Văn Thùy Dương nhấn mạnh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ