1500 quân bị vây ở Kursk

GD&TĐ - Khoảng 1.500 binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị bao vây gần làng Olgovka, thuộc khu vực Kursk của Nga, cách biên giới Ukraine gần 20km.

1500 quân bị vây ở Kursk

Theo giới truyền thông Nga, các lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu hoạt động tích cực cùng lúc trên một số khu vực của Mặt trận Kursk kể từ hồi đầu tháng 9 và cho đến nay, họ đã đạt được những bước tiến lớn, giành lại quyền kiểm soát một vùng rộng lớn từ tay lực lượng Ukraine.

Tại làng Olgovka ở khu vực Kursk, các nhóm xung kích của Lực lượng Vũ trang Nga đã bao vây một lực lượng gồm 3 đại đội và một số nhóm quân Ukraine, với tổng quân số lên tới khoảng 1.500 quân.

Trên bản đồ trực tuyến của Deepstate, khoảng cách từ Olgovka đến biên giới Ukraine theo đường thẳng là khoảng 19 km.

Cuộc tấn công của Lữ đoàn 155 từ ngoại ô Korenevo theo hướng Zeleny Shlyakh đã buộc các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine phải rút lui khỏi Olgovka theo hướng đông nam.

Tuy nhiên, tàn quân Ukraine có rất ít thời gian để rút quân về phía đông nam một cách có tổ chức, bởi họ không phải rút lui chủ động, mà bị ép buộc phải bỏ chạy trước sức tấn công mãnh liệt và thần tốc của quân Nga.

Tại khu vực Olgovka, số đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine có thể dao động từ một đến ba đại đội.

Các nhóm quân này cũng không có khả năng liên kết với Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 22 và Lữ đoàn Dù Độc lập số 82, cũng như các đơn vị khác, bởi đường liên lạc của họ đã bị cắt đứt.

nga-chiem-lai-vung-kursk-tu-ukraine-5750.jpg
Quân Nga đã tái chiếm được một vùng rộng ở Kursk, lăm le cắt đôi nhóm quân Ukraine

Ngoài ra, theo các sĩ quan quân đội, các đơn vị Nga đang tiến hành các hoạt động dọn dẹp tại 5 khu định cư, gồm: Lyubimovka, Sheptukhovka, Leonidovo, Mikhailovka và Zeleny Shlyakh, trong khi các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã rời khỏi làng Leonidovo, bằng các nhóm nhỏ được vận chuyển trên xe bọc thép.

Quân đội Nga cũng đang nỗ lực đánh phá nguồn dự trữ của Quân đội Ukraine đang được kéo lên biên giới từ vùng Sumy, nhằm cắt đứt đường tiếp tế đạn dược và bổ sung nhân lực cho các nhóm quân Ukraine đang hiện diện trong vùng Kursk.

Từ tuần trước, Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng cung cấp thiết bị và đạn dược cho nhóm quân của mình ở Olgovka, nhưng đoàn xe trên đường cao tốc đã bị pháo và máy bay không người lái của Nga yểm trợ, dẫn đến nhóm quân ở khu vực này không còn khả năng chiến đấu, buộc phải rút lui.

Chỉ huy của Lực lượng Đặc nhiệm Chechnya “Akhmat” là Tướng Alaudinov hôm 11/10 thông báo, rằng mặt trận của lực lượng Ukraine ở Kursk đã sụp đổ ở mười khu vực cùng một lúc, khu vực kiểm soát của họ hiện đang đứng trước tình trạng bị cắt đôi theo chiều ngang, trước cú đột kích của lực lượng Nga.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ