Bão lũ đi qua để lại hậu quả nặng nề cho đồng bào miền Trung, trong số đó có học sinh ở Hà Tĩnh. Xót xa khi chứng kiến cảnh người dân khốn khổ và hình ảnh những căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, nhiều em nhỏ khóc ròng vì sách vở bị hư hại hết, Công ty Cổ phần sách và thiết bị giáo dục Hà Thành đã có một chuyến xe đến trao tận tay món quà ý nghĩa cho học sinh của huyện Đức Thọ.
Theo đó, đoàn đã ủng hộ 15 nghìn cuốn vở 48 trang cho học sinh trường Tiểu học Quang Lĩnh và trường Tiểu học Liên Minh ở huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh. Đây là sự động viên tinh thần cần thiết ngay trong thời điểm này cho các em học sinh, cổ vũ các em khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và yên tâm học tập tốt.
Đại diện đoàn đi ủng hộ cho học sinh, ông Mai Hải Linh, Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị giáo dục Hà Thành cho biết: “Nhìn những hình ảnh mất mát về người và của ở miền Trung, ai nấy đều xót xa. Chính vì vậy, trong những ngày qua, cả nước đều hướng về miền Trung ruột thịt với sự chia sẻ, động viên tinh thần, gom góp vật chất để giúp đỡ bà con nhân dân, các em học sinh vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống. Số sách vở mà công ty trao tặng cho học sinh ở huyện Đức Thọ tuy không lớn về mặt vật chất nhưng hi vọng góp phần giáo dục tinh thần lá lành đùm lá rách cho thế hệ trẻ”.
Thầy cô giáo tại 2 trường Tiểu học Quang Lĩnh và Liên Minh cũng cho biết, đau lòng nhất sau lũ chính là các em học sinh nhiều ngày liền mới quay trở lại trường học do lũ quét làm hư hại tài sản gia đình, trường học cũng như sách vở học tập của các em. Vì vậy, đối với học sinh lúc này, món quà nhận được là quần áo và sách vở khiến các em rất vui mừng. Điều đó cũng có nghĩa việc học tập của các em sẽ không bị gián đoạn sau mưa lũ.
Mặc dù chuyến đi khá gấp rút và còn gặp nhiều cản trở nhưng đoàn cứu trợ vẫn cố gắng thăm hỏi và động viên tinh thần các em học sinh. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn đối với thầy trò nhà trường. Đồng thời, tạo động lực giúp các em có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.