14.000 thí sinh Gia Lai đến làm thủ tục dự thi

GD&TĐ - Hơn 14.000 thí sinh tại Gia Lai đến các điểm thi làm thủ tục tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Trong buổi làm thủ tục, thí sinh được hướng dẫn các quy định, quy chế của kỳ thi và được hỗ trợ, xử lý những sai sót về giấy tờ.

Thí sinh đến điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương để làm thủ tục dự thi.
Thí sinh đến điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương để làm thủ tục dự thi.

Đính chính sai sót

Chiều 6/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 14.000 thí sinh tại Gia Lai đến các điểm thi làm thủ tục tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Pleiku) là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tỉnh Gia Lai là 555 thí sinh với 24 phòng thi, 2 dự phòng.

Theo ghi nhận, tại buổi làm thủ tục tiết trời tại điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Pleiku) nắng nhẹ. Các thí sinh được người thân đưa đến điểm trường từ rất sớm. Ngay khi vào cổng trường, thí sinh xem thông tin trên bảng hướng dẫn về số phòng thi.

Cũng trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thí sinh báo cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, báo cáo cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Trong chiều cùng ngày, thí sinh sẽ được phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi. Đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại, các thiết bị thu, phát thông tin… Điểm mới trong quy định năm nay là bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m cũng được đặc biệt nhấn mạnh.

Thí sinh đồng thời được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn, các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi và thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi…

Vượt đại dịch, tự tin bước vào kỳ thi

Tình nguyện viên đến hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Tình nguyện viên đến hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Đến điểm thi từ sớm để làm thủ tục, em Phạm Thị Thảo Vy, điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết, bước vào kỳ thi quan trọng em cũng có phần lo lắng. Tuy nhiên, em được thầy cô giáo động viên, phổ biến quy chế thi và những vật dụng được và không được mang vào phòng thi nên cũng yên tâm phần nào.

"Trong các môn thi em tự tin nhất là môn Toán. Em sẽ cố gắng bình tĩnh, tự tin để giành được điểm cao. Từ đó có thể nộp nguyện vọng vào ngành Kỹ thuật Hóa, Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh", em Thảo Vy tâm sự.

Tương tự, em Đặng Nguyễn Bảo Trâm, lớp 12C5, trường THPT Phan Bội Châu, chia sẻ, trong 2 năm học vừa qua mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng em cùng các bạn luôn cố gắng nỗ lực vượt khó học tập.

Mặc dù học online đan xen với trực tiếp nhưng Trâm luôn cố gắng tiếp thu, ghi nhớ kiến thức thầy cô giảng dạy. Bên cạnh đó, em cố gắng ôn tập thêm ở nhà thông qua mạng Internet để làm giàu vốn kiến thức của bản thân.

“Em đã cố gắng học tập và ôn luyện trong suốt thời gian qua. Do đó em sẽ cố gắng bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt kỳ thi lần này. Nguyện vọng của em là thi khối D01, đăng ký vào ngành Sư phạm tiếng Anh”, Bảo Trâm chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Gia Lai năm 2022 có 14.129 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2.977 em là người dân tộc thiểu số. Trong tổng số thí sinh dự thi có 4.478 thí sinh đăng ký bài thi KHTN và 9.540 thí sinh đăng ký bài thi KHXH. Tỉnh Gia Lai bố trí 40 điểm thi chính thức và 17 điểm thi dự phòng với 623 phòng thi chính thức và 80 phòng thi dự phòng. Với số lượng thí sinh trên tỉnh Gia Lai bố trí 1.300 cán bộ coi thi và 248 cán bộ giám sát.

Sở GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị có đặt điểm thi bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, các điều kiện, phương tiện đảm bảo an ninh, an toàn như: Hệ thống camera giám sát, phòng bảo quản đề thi, bài thi, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và một số trang thiết bị phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tại mỗi Điểm thi, bố trí phòng cách ly tạm thời, thiết bị đo thân nhiệt, bình nước sát khuẩn y tế và địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi theo quy định … Đặc biệt, bố trí 200 cán bộ, giáo viên ở các trường phổ thông sẵn sàng tham gia làm nhiệm vụ tại các khâu của Ban coi thi khi được Sở GD&ĐT điều động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ