13.836 ô tô hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2024

GD&TĐ - Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tổng số xe hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2024 là 13.836 ô tô (gồm 7.108 xe chở người, 6.728 xe chở hàng)

13.836 ô tô hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2024.
13.836 ô tô hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2024.

Ngày 21/12, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ 1/1/2024, cả nước sẽ có 13.836 ô tô hết niên hạn sử dụng, trong đó TPHCM chiếm nhiều nhất với 3.449 xe.

Hà Nội là địa phương có số xe hết niên hạn đứng thứ 2 với 2.169 xe (1.018 xe khách và 1.151 xe tải).

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cuối mỗi năm đơn vị sẽ tổng hợp thống kê và gửi danh sách xe hết niên hạn của năm sau gửi về các cơ quan, địa phương nhằm phối hợp kiểm soát, xử lý nếu phương tiện vẫn tiếp tục tham gia giao thông.

Danh sách chi tiết toàn bộ xe hết niên hạn sử dụng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Cục.

Niên hạn sử dụng của các loại xe ô tô hiện đang được thực hiện theo quy định tại Điều 4 Nghị định 95/2009; Điều 5, Điều 6 và Điều 7 Thông tư 21/2010 của Bộ GTVT.

Khi xe hết niên hạn không còn hiệu lực sử dụng, chủ phương tiện sẽ được cơ quan quản lý đăng ký xe thông báo xe đã hết niên hạn.

Trong 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo, chủ xe cần nộp lại đăng ký, biển số xe và gửi cho cơ quan quản lý đăng ký xe.

Trong trường hợp chủ xe không chấp hành việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số, sẽ bị phạt.

Với chủ xe là cá nhân, phạt 2 - 4 triệu đồng; chủ xe là tổ chức, công ty, phạt 4 - 8 triệu đồng.

Đáng lưu ý, nếu xe đã hết niên hạn tham gia giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện bị phạt 4-6 triệu đồng, tước bằng lái 1-3 tháng và tịch thu phương tiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Manh luôn gần gũi, sẻ chia cùng học sinh dân tộc thiểu số.

Giữ 'lửa' giữa lưng trời

GD&TĐ - Từ giấc mơ thuở bé “đem chữ về bản” đến danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, hành trình của cô giáo Lù Thu Hiền là câu chuyện về lòng kiên định và tình yêu dành cho học trò vùng cao.

Trồng thực nghiệm cải bẹ xanh và mồng tơi trên nền cát san hô được cải tạo thành đất canh tác.

Cải tạo cát san hô thành đất trồng rau

GD&TĐ - Nhóm nghiên cứu thuộc Phân viện Công nghệ sinh học - Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đã ứng dụng công nghệ sinh học để cải tạo cát san hô nghèo dinh dưỡng ở các đảo xa bờ thành nền đất trồng rau hiệu quả.

Minh họa/INT

Lộ trình gian nan

GD&TĐ - Dù đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ, con đường biến 'Đảng Nước Mỹ' thành một lực lượng chính trị thực thụ vẫn là lộ trình đầy gian nan với Elon Musk.