11.000 người phải rời quận Krasnoyaruzhsky của vùng Belgorod

GD&TĐ - 11 nghìn người đã rời khỏi quận Krasnoyaruzhsky của vùng Belgorod, chính quyền địa phương thông báo trên kênh Telegram ngày 12/8.

11.000 người phải rời quận Krasnoyaruzhsky của vùng Belgorod

Hiện tại, trong số 11,5 nghìn cư dân ở lại khu vực trước khi di dời, 11 nghìn người đã rời đi thành công. Khoảng 500 người, gồm chính quyền, vẫn ở lại nơi làm việc của mình, theo thông báo trên.

Chính quyền thành phố, lực lượng tự vệ, Bộ Tình trạng Khẩn cấp, xe cứu thương, lực lượng Vệ binh Quốc gia, Bộ Nội vụ và các cơ quan đặc biệt khác đã tham gia hoạt động sơ tán.

Ngoài ra, tất cả những người muốn rời khỏi khu vực đều đi bằng phương tiện của riêng họ. Dọc các con đường, chính quyền vùng Belgorod đã lắp đặt các biển báo hướng đến các trung tâm lưu trú tạm thời gần nhất.

Ngày 12/8, thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một số lượng lớn cư dân đã rời khỏi quận Krasnoyaruzhsky do hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU). Theo ông, mọi người đang di chuyển đến nơi an toàn hơn.

Một ngày trước đó, ông Gladkov nói rằng 2 khu định cư trong khu vực đã bị AFU tấn công. Tại làng Malinovka, 3 chiếc ô tô đã bị hư hại, cửa sổ của một gia đình bị đập vỡ và một hàng rào bị xé ra. Tại Berezovka, mái một ngôi nhà liền kề đã bốc cháy. Không có thương vong xảy ra.

AFU đang cố gắng tấn công vào các vùng lãnh thổ Nga trong bối cảnh một chiến dịch đặc biệt ở Donbass, được công bố bắt đầu ngày 24/2/2022. Quyết định này được đưa ra do tình hình trong khu vực trở nên trầm trọng hơn do quân đội Ukraine pháo kích.

Theo IZ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ