10/10 mẫu bệnh phẩm ở Đồng Nai là biến chủng Omicron

GD&TĐ - Kết quả quả giải trình tự gene của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy: 10/10 mẫu bệnh phẩm của Đồng Nai đều là biến chủng Omicron.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh vừa cho biết: Kết quả giải trình tự gene của 10 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Đồng Nai đều thuộc biến chủng Omicron.

Trước đó, ngày 22/2, CDC Đồng Nai lấy 10 mẫu ngẫu nhiên trong các ca mắc cộng đồng theo tiêu chí của Bộ Y tế gửi lên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện xét nghiệm giải trình tự gene để xác định biến thể Omicron.

Lãnh đạo CDC Đồng Nai cho biết: Xác định chủng virus đang lây lan nhanh ở Đồng Nai trong thời gian gần đây là biến chủng Omicron, do đó tốc độ lây lan của dịch sẽ tiếp tục tăng cao, các biện pháp phòng chống dịch được triển khai theo kịch bản ứng phó với biến chủng mới Omicron trên địa bàn tỉnh đã xây dựng.

Theo Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4.464 ca mắc mới trong ngày 4/3 (tăng 32,8% so với hôm trước).

Trong đó, có 196 ca phát hiện qua xét nghiệm RT-PCR và 4.268 ca phát hiện qua xét nghiệm nhanh. Đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận tổng cộng gần 330.000 ca nhiễm, tỷ lệ tử vong 0,56%.

Trong tuần qua, số ca nhiễm mới tại Đồng Nai tiếp tục có xu hướng tăng cao. Nguồn lây ghi nhận phần lớn từ các giáo viên, học sinh thực hiện dạy và học trực tiếp tại các trường học trên địa bàn, từ đó, tạo thành các ổ dịch thứ phát tại gia đình.

Song song đó, dù số ca nhiễm tăng nhanh nhưng số ca chuyển nặng, nguy kịch và tử vong hàng ngày không tăng. Nguyên nhân do ca nhiễm mới phần lớn ở lứa tuổi ít nguy cơ (dưới 18 tuổi).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.