1001 cách đuổi muỗi siêu đơn giản, rẻ bèo lại hiệu quả tức thì

Mùa hè đến làm sao để đuổi muỗi hiệu quả và an toàn để bảo vệ cả nhà là câu hỏi mẹ nào cũng thắc mắc.

1001 cách đuổi muỗi siêu đơn giản, rẻ bèo lại hiệu quả tức thì

Một trong những căn bệnh đang phổ biến nhất hiện nay chính là sốt xuất huyết, nguyên nhân chính của căn bệnh này chính là muỗi, loài công trùng đáng ghét nhất luôn gây hại cho người dùng.

Do đó, giải pháp tốt nhất cho lúc này dành cho bạn chính là tìm những cách đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mình.

cach-duoi-muoi-don-gian-ma-hieu-qua-nhat-

Để xịt muỗi, nhiều người thường xuyên sử dụng các loại hương muỗi, thuốc xịt, kem thoa chống muỗi có thể gây mùi khó chịu, đau đầu, dị ứng da, các chất độc hại có trong thuốc xịt muỗi cũng có thể dẫn tới ngộ độc.

Những cách đuổi muỗi sau đây không những an toàn mà còn rất hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể tham khảo trong gia đình.

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả bằng cây húng thơm

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt cây húng thơm trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Được biết tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương

photo1506872313067-1506872313548-0-0-628-1011-crop-1506872409274

Nguyên liệu và cách làm

- Một vài quả chanh

- Một ít hoa đinh hương khô (có thể mua ở các tiệm thuốc bắc, thuốc nam)

- Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang

- Lấy ra một lượng hoa đinh hương khô vừa phải, sau đó cắm phần thân hoa vào mặt có các tép nước của nửa quả chanh. Cắm dày và đều khắp các mặt của quả chanh, làm y hệt với quả chanh còn lại.

Nếu nhà rộng, bạn có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,... hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ).

Đuổi muỗi bằng cây húng quế

Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Được biết tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả bằng túi thơm

Cách này thường sử dụng cho trẻ nhỏ. bạn lấy 1 cái túi dạng túi thơm, nhỏ vảo một miếng bông hoặc vải mềm vài giọt tinh dầu xả chanh, rồi đặt vào trong túi, buộc chặt lại. Đặt túi cạnh trẻ em giúp chống muỗi trong bán kính 50 cm.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

8-meo-duoi-va-diet-muoi-hieu-qua-phong-tranh-vi-rut-zika-2

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa

Mặc quần áo màu trắng hoặc nhạt màu là cách đuổi muỗi đơn giản và hiệu quả

Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả bằng cách bật máy hút bụi

Bạn bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả bằng nước hoa hoặc tỏi

Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi làm muỗi rất “ngại”.

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả bằng sả

Hương của cây sả cũng làm cho muỗi sợ, bạn hãy trồng một chậu cây sả trong phòng và bạn có thể trang trí thành một chậu cảnh dễ thương vừa giúp bạn xua đuổi muỗi vừa giúp bạn có một không gian mát mẻ và thân thiện trong phòng của mình.

Cách đuổi muỗi bằng cây bạc hà

Ngoài tác dụng ngăn ngừa ong, gián, kiến đến gần nhà, chậu cây húng lủi còn là trợ thủ đắc lực của con người trong việc xua đuổi muỗi.

4-loai-rau-thom-giup-duoi-muoi-trong-nha

Nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi để làm nhiệm vụ đuổi muỗi và các loại côn trùng gây khó chịu. Nếu nhà không trồng cây húng lủi, bạn có thể ra chợ mua một nắm húng lủi, vò nát, đặt trong góc nhà, nóc tủ, bệ cửa sổ… cũng có tác dụng ngăn muỗi trong 1-2 ngày.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam quýt

Bạn đốt vỏ cam, quýt trong nồi rồi đặt trong phòng để đuổi muỗi. Muỗi sợ những loại hương tương tự như hương vỏ cam, quýt vì vậy hãy đốt vỏ loại trái này sau đó đặt trong phòng để hương bay toả khắp nhà nhằm xua đuổi muỗi ra khỏi phòng nhanh chóng.

Đuổi muỗi bằng bã chè

Lấy bã chè đã phơi khô, sau đó cho vào cốc sành và đốt ở trong phòng.

Bẫy muỗi bằng nước đường, bia

Cho nước đường vào chai rượu hoặc chai bia rồi đặt dưới gầm bàn hoặc góc tường nơi nhiều muỗi “cư trú”. Muỗi thấy mùi rượu ngọt sẽ chui vào trong chai, bị dính nước đường hoặc bia mà chết.

Cách đuổi muỗi đơn giản bằng cà phê

cach-duoi-muoi-don-gian-bang-ca-phe

Cà phê là nguyên liệu dùng để là đồ uống hàng ngày, thì đây này còn là một trong những nguyên liệu khiến muỗi cảm thấy khó chịu. Muỗi là loài côn trùng thích ẩm ướt, có nước đọng, do đó khi gặp phải nhữn chô ẩm ướt không thể khô hoàn toàn bạn hãy sử dụng bã cà phê rồi rắc chúng vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi và nảy nở.

Ngoài ra, bã cà phê còn khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở được, ngăn ngừa được muỗi phát triển.

Đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm

Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm cũng có thể là vệ sĩ giúp bạn đuổi muỗi.

Nhỏ vài giọt dầu tràm vào bồn tắm, thoa dầu tràm lên quần áo, da… cũng hạn chế muỗi đến gần bạn. Khi bị muỗi chích, hãy thoa một chút dầu tràm lên vết chích. Dầu tràm sẽ làm cho vết chích không ngứa, không sưng đỏ và không để lại sẹo thâm

Hoa dạ hương

Mùi hoa nồng àn của dạ hương nếu ngửi lâu sẽ khiến bạn bị nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Với lũ muỗi thì chỉ cần vài cành hoa ngoài vườn cũng đủ đê chúng bị say mà bay ra khỏi khu vực của nhà bạn tức thì.

Cây ngũ sắc

cach-duoi-muoi-don-gian-ma-hieu-qua-nhat-2

Ngũ sắc được coi là loại cây dại nhưng hiệu quả đuổi muỗi rất cao, hay được dùng ở vùng nông thôn.

Sở dĩ ngũ sắc có tác dụng này là vì cây có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Bởi vậy nó được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống muỗi.

Khi bị muỗi chích, không nên chà xát hoa ngũ sắc trực tiếp lên da vì nó có thể gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên đặt chúng trong nhà, ở địa điểm có nhiều muỗi nhất để muỗi không dám đến gần.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.