1.000 vị trí tuyển dụng cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày hội việc làm với chủ đề “FIT Career Day 2024” do khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) tổ chức vừa khép lại.

Rất đông sinh viên UEF tìm kiếm cơ hội việc làm tại ngày hội.
Rất đông sinh viên UEF tìm kiếm cơ hội việc làm tại ngày hội.

Sự kiện là hoạt động phối hợp giữa nhà trường và 17 doanh nghiệp với hơn 1.000 vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên, phần lớn thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong nhiều doanh nghiệp có các tập đoàn công nghệ hàng đầu hiện nay như FPT Software, HCL Technologies, Viet Japan Partner, Sharework (thuộc IMT Solutions), CakeResume, Logitech G, Gigabyte.

Theo chia sẻ của ban tổ chức, ngày hội việc làm về lĩnh vực công nghệ thông tin đã thực hiện được năm thứ hai với quy mô lớn hơn, gấp đôi vị trí tuyển dụng, thực tập so với năm trước. Đặc biệt, ngày hội có nhiều lĩnh vực nghề nghiệp gắn với xu thế như phân tích dữ liệu lớn, đánh giá database cho doanh nghiệp hoặc một số vị trí liên quan đến AI.

Lợi thế của sinh viên khi tham gia ngày hội là nắm bắt được các vị trí thực tập đúng chuyên môn, việc làm phù hợp với chuyên ngành được đào tạo mà không phải cạnh tranh với thị trường bên ngoài. Ngược lại, doanh nghiệp cũng “săn” được người tài, người phù hợp với các vị trí mà doanh nghiệp đang có nhu cầu.

Nhà trường ký kết hợp tác với Doanh nghiệp tại ngày hội.

Nhà trường ký kết hợp tác với Doanh nghiệp tại ngày hội.

Đáng chú ý, một nền tảng CV online (Curriculum Vitae online) của sinh viên ngành công nghệ thông tin của nhà trường đã được đưa vào ứng dụng tại ngày hội. Nền tảng tuyển dụng dành riêng cho sinh viên khoa công nghệ thông tin. Sinh viên được tạo tài khoản, xây dựng lý lịch cá nhân, được xem các danh mục công việc mà doanh nghiệp có nhu cầu để ứng tuyển. Doanh nghiệp được cấp tài khoản, đăng tin tuyển dụng thực tập sinh, quản lý thông tin ứng viên trên hệ thống.

Chia sẻ về ứng dụng có tên gọi “JIP UEF - Job & Internship Platform For UEF Students” do bản thân xây dựng, sinh viên Lê Anh, ngành công nghệ thông tin, khóa 2020 cho biết: "Dự án này được xây dựng mất khoảng năm tháng. Phần mềm đặc biệt chú trọng về các vị trí thực tập cũng như các công việc dành cho sinh viên mới ra trường.

Trên cơ sở này, doanh nghiệp sẽ thấy được những điểm mạnh của từng sinh viên. Ứng dụng web giúp cải thiện mối liên kết giữa doanh nghiệp và sinh viên trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay".

Phiên bản tiếp theo của nền tảng này sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tìm kiếm và đề xuất vị trí tuyển dụng phù hợp cho sinh viên, sinh viên Lê Anh nói thêm về định hướng phát triển phần mềm mà mình tâm huyết cùng thầy cô của khoa.

Nhiều sinh viên đã tìm được việc làm ngay tại ngày hội.

Nhiều sinh viên đã tìm được việc làm ngay tại ngày hội.

Ngoài ra, tại ngày hội các doanh nghiệp cũng kết hợp triển lãm nhiều công nghệ mới trong các lĩnh vực đời sống, xã hội cho sinh viên tham khảo, tìm hiểu đồng thời để sinh viên các khối ngành có những trải nghiệm công nghệ mới nhất trên thị trường.

Được biết, ngày hội việc làm về công nghệ thông tin nằm trong mục tiêu đào tạo gắn kết thực tiễn của nhà trường, đảm bảo việc làm cho người học. Mô hình tiên tiến này đã mang đến cho sinh viên nhiều lợi ích, tỷ lệ sinh viên có việc làm của trường luôn đạt từ 90-95% sau mỗi năm khảo sát ngay khi sinh viên tốt nghiệp.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Cầu Hiền Lương nối đôi bờ Bến Hải. Ảnh: ITN

Nội sinh từ khát vọng

GD&TĐ - Đất nước mình có rất nhiều dòng sông! Nhưng chắc chắn, không một dòng sông nào phải chứng kiến nỗi đau chia cắt như dòng Bến Hải.