Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã thông qua tài khoản mạng xã hội chính thức để công bố danh sách 10 bộ phim được khán giả yêu thích nhất.
Theo đó, danh sách 10 bộ phim được khán giả yêu thích gồm Army of the Dead, Cinderella, Dune, Malignant, Minamata, The Power of the Dog, Sing 2, Spider-Man: No Way Home, The Suicide Squad và Tick, Tick… Boom!
Trong danh sách này thì Dune, The Power of the Dog, Spider-Man: No Way Home và Tick, Tick… Boom! là các tác phẩm từng nhận đề cử tại các hạng mục chính thức của Oscar 2022.
Khi công bố danh sách 10 bộ phim được khán giả yêu thích nhất, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã chủ đích sắp xếp chúng theo thứ tự bảng chữ cái thay vì lượng bình chọn.
Cổng bình chọn tiếp tục được mở cho tới ngày 3/3 trên website của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ và mạng xã hội Twitter.
Trước đó, bắt đầu từ 14/2, người dùng mạng xã hội Twitter có cơ hội bình chọn cho bộ phim mình yêu thích đã phát hành trong năm 2021, bất luận nó có nằm trong danh sách đề cử giải Oscar hay không, bằng hashtag #OscarsFanFavorite.
Bộ phim có lượt bình chọn cao nhất tính đến ngày 3/3 được nhắc tên trong lễ trao giải Oscar truyền hình trực tiếp ngày 27/3.
Ngoài ra, Ban tổ chức giải Oscar cũng lựa chọn ngẫu nhiên ba người dùng Twitter may mắn đã tham gia bình chọn trong khoảng thời gian từ 14/2 tới 3/3 để mời góp mặt tại Oscar với tư cách người công bố giải. Toàn bộ chi phí di chuyển và lưu trú tại Los Angeles của họ cùng khách đi kèm sẽ được ban tổ chức chi trả.
Lý giải về quyết định trên, ban tổ chức giải Oscar cho biết họ đang tìm cách thu hút người xem vì sự kiện điện ảnh này đang bị sụt giảm mạnh lượng khán giả.
Động thái này được đưa ra sau khi một số bộ phim bom tấn được khán giả ủng hộ như "Spider-Man: No Way Home" và "No Time To Die" không giành được bất kỳ đề cử ở hạng mục lớn nào, kể cả giải phim hay nhất.
Khi khán giả có xu hướng “lạnh nhạt” với lễ trao giải Oscar, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã triển khai nhiều cải cách khác nhau để quảng bá cho sự kiện hàng năm này.