1 phút không để ý, mẹ Đồng Nai hoảng hồn thấy tay con sắp đứt lìa

Những ngày ở viện cùng con, chị Diễm Hương vừa đau xót, vừa dằn vặt bản thân vì đã quá chủ quan, lơ là nên bé Nu mới bị như thế.

1 phút không để ý, mẹ Đồng Nai hoảng hồn thấy tay con sắp đứt lìa

Trở về từ bệnh viện, tay ôm cậu con trai nhỏ mới 18 tháng tuổi đã chịu nhiều đau đớn, chị Võ Trần Diễm Hương (Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn không khỏi xót xa.

Mặc dù câu chuyện đã xảy ra được 3 ngày nhưng cứ mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng ấy, người mẹ như chị Diễm Hương vẫn rùng mình, không tin là mình lại có thể lơ là, bất cẩn được như vậy.

1 phut khong de y, me dong nai hoang hon khi thay tay con sap dut lia - 1

Bé Nu lúc chưa gặp nạn.

Chị Diễm Hương kể lại, con trai chị - bé Bùi Đức Thiên Khôi, tên ở nhà là Nu tính đến nay được 18 tháng 23 ngày tuổi. Cách đây ít hôm Nu bị sốt trên 40 độ không rõ nguyên nhân nên phải nằm viện. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày chị cho con về nhà, định ăn uống, tắm rửa xong xuôi lại lên viện điều trị.

Sau khi Nu ăn cháo thì ngồi chơi với thớt gỗ (không có dao), chị Diễm Hương thì ngồi gấp đồ.

"Bình thường mẹ nấu ăn con vẫn chơi ở xung quanh, khi nào nấu xong mình mới dọn dẹp một thể. Hôm ấy xui thế nào mà con lại giơ tấm thớt (đường kính khoảng 20 cm) lên cao. Do thớt nặng nên rớt xuống, bé trật tay đỡ không được. Thế là thớt cắt nghiến một phần đầu ngón tay của Nu.

1 phut khong de y, me dong nai hoang hon khi thay tay con sap dut lia - 2

Lúc thớt đè tay, Nu điếng người chưa khóc ngay được. Mình đỡ thớt lên thì máu me phun đầy hết, đầu ngón tay áp út của bàn tay phải sắp đứt lìa ra, con khóc thét lên. Mình hoảng hồn gọi chú hàng xóm chạy qua.

Chú cũng run chân tay không làm được gì, bạn phòng kế bên cầm đá chạy sang. Chú lấy khăn bỏ đá vô, quấn tay Nu lại. Bạn kia chở hai mẹ con vô lại viện cấp cứu. 2 mẹ con ôm nhau khóc hết nước mắt, con khóc mẹ khóc" - chị Diễm Hương nhớ lại đầy xót xa.

Tại bệnh viện, các bác sĩ khâu lại để cứu phần thịt sống, còn xương thì đợi 1 tháng sau chụp phim, nếu không ổn phải phẫu thuật. 

Những ngày nằm viện, bé Nu khóc nhiều. Cứ mỗi lần bác sĩ, y tá tháo rửa vết thương, con khóc mẹ khóc. Con bị nạn, mẹ trẻ không có tâm trí nào để làm việc nên ở viện suốt mấy ngày cùng con.

1 phut khong de y, me dong nai hoang hon khi thay tay con sap dut lia - 3

1 phut khong de y, me dong nai hoang hon khi thay tay con sap dut lia - 4

Bé Nu khóc suốt mấy hôm ở viện.

Nu phải nghỉ học, mẹ cũng chẳng đi làm được, cuộc đời có những chuyện thật buồn cười, ai lại nghĩ tấm thớt có thể cắt đứt sắp lìa tay con, thật sự mình chưa bao giờ nghĩ tới. Bao nhiêu lần con đau rồi giật mình khóc, mẹ chỉ biết bất lực dỗ con trong nước mắt. Mẹ thật vô dụng, chưa bao giờ mẹ thấy mình vô dụng như lúc này, vừa vô dụng, vừa bất lực" - chị Diễm Hương nghẹn ngào.

Nằm viện theo dõi và điều trị ít hôm, bé Nu thích chạy nhảy, dễ thương và rất được các bác sĩ yêu mến. Thế nhưng cứ mỗi lần động đến phần tay, cậu bé 18 tháng lại khóc ré khiến ai cũng xót xa.

Đến trưa ngày hôm qua, 22/2, chị Diễm Hương an tâm phần nào khi các bác sĩ cho Nu xuất viện về nhà theo dõi và điều trị tiếp. Đợi 1 tháng mới biết tình hình ngón tay có thể lành được hay phải tiến hành phẫu thuật.

1 phut khong de y, me dong nai hoang hon khi thay tay con sap dut lia - 5

1 phut khong de y, me dong nai hoang hon khi thay tay con sap dut lia - 6

Quá đau xót trước tai nạn của con nên chị Diễm Hương gửi lời khuyên tới các mẹ bỉm sữa: "Thật ra thì chuyện cũng chẳng vui gì, nhưng mình muốn chia sẻ để các mẹ cùng nhau cẩn thận hơn trong việc chăm con, những vật tưởng như vô hại nhưng lại hại không tưởng.

Giờ thì mình sợ lắm rồi, sẽ không bao giờ chủ quan nữa, mong các mẹ chú ý đến những vật trong nhà, dù nhỏ hay lớn, để không mẹ nào phải hối hận như mình".

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…