Nhật thông qua gói kích thích 20 nghìn tỉ yên

Nhật thông qua gói kích thích 20 nghìn tỉ yên

(GD&TĐ) – Hôm nay (11.1), nội các Nhật Bản đã phê chuẩn gói kích thích trị giá 20 nghìn tỉ yên (tương đương 224 tỉ USD), nhằm vực dậy nền kinh tế đang trì trệ của Nhật Bản bằng cách chống giảm phát và khắc phục đồng yen tăng giá – Thủ tướng Shinzo Abe nói tại một cuộc họp báo.

Thủ tướng Nhật tuyên bố gói kích thích kinh tế cho Nhật Bản
Thủ tướng Nhật tuyên bố gói kích thích kinh tế cho Nhật Bản

Thủ tướng Nhật cho biết “đối phó với giảm phát và đồng yen tăng giá là điều rất quan trọng, gói kích thích mới dự kiến sẽ tăng 2% vào sự tăng trưởng GDP của Nhật Bản). Ngoài ra, gói kích thích bao gồm 10,3 nghìn tỉ yên trong các quỹ của chính phủ còn tạo ra 600.000 việc làm. 

Chính phủ sẽ dành 3,8 nghìn tỉ yen để tăng cường an toàn đường bộ ở khu vực trường học, cải thiện các cơ sở phúc lợi để tăng chất lượng cuộc sống của người dân…

13,1 nghìn tỉ nữa là ngân sách thêm cho năm tài chính hiện tại kéo dài đến tháng 3 và cũng đóng góp vào chương trình phúc lợi quốc gia.

Mới đây, Nhật Bản cũng lên kế hoạch chi 2,1 tỉ USD trong nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự trong hoàn cảnh đang có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. 

Phương Hà (Theo Xinhua, AFP)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.