Yêu cầu khởi tố vụ lật tàu hoả, 2 người chết, 9 người bị thương ở Thanh Hóa

GD&TĐ - Liên quan đến vụ tai nạn lật tàu hỏa khiến 2 người chết, nói về hướng xử lý khắc phục hậu quả, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hoá cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra sớm đưa ra được kết luận".

Yêu cầu khởi tố vụ lật tàu hoả, 2 người chết, 9 người bị thương ở Thanh Hóa

Theo ông Hùng, ngay sau khi nhận được thông tin, đã lập tức đến hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa, động viên thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai gấp rút. Những toa tàu đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đường ray để sớm thông tuyến. Dự kiến đầu giờ chiều, tuyến đường sắt Bắc - Nam thông.

Theo Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay sau khi nhận được thông tin, công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng tới hiện trường phối hợp với ngành đường sắt để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ và điều tra nguyên nhân.

“Đến thời điểm này thi thể 2 lái tàu đã được đưa ra khỏi cabin. Chúng tôi đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường”, Đại tá Khương Duy Oanh cho biết.

Danh tính 2 lái tàu tử vong được xác định là Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, Bắc Sơn, Ân Thi, Hưng Yên) và Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình).

Thông tin ban đầu về vụ tai nạn nghiêm trọng như sau, vào 0 giờ 30 sáng nay 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển số tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang. Cú đâm khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách.

Vụ tai nạn đã làm 2 người chết, 9 người bị thương, gồm 6 hành khách, 3 nhân viên tàu, được chuyển đến cấp cứu tại các bệnh viện ở Thanh Hóa, Nghệ An và Việt Đức (Hà Nội).

Tại hiện trường, xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10m, đầu máy và 7 toa tàu văng khỏi đường ray. Barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị húc bay. Khoảng 100 m đường ray hư hỏng nặng.

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết: Sau khi nghe tín hiệu báo tàu, nhân viên gác ra đóng chậm. Lúc này xe tải chở đá đi qua và bị tàu SE19 tông vào giữa xe, kéo lê khoảng 50m và rơi xuống ruộng. Cú đâm khiến lái xe tải bị văng ra khỏi cabin và bị cháy trên cơ thể. Sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trước thông tin nghi vấn này, Trưởng ban An toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết chưa thể khẳng định nguyên nhân xảy ra tai nạn do gác tàu ngủ quên. Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Tĩnh Gia đã vào cuộc xác minh. Tổng công ty Đường sắt đợi kết luận từ các cơ quan này.

Liên quan đến vụ việc, công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn để điều tra. Ca trực tại gác chắn này là các nhân viên Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Trực ga là Nguyễn Đình Tưởng.

Được biết, tuyến đường vào khu vực mỏ sét Trường Lâm (qua chốt gác) hàng ngày có rất nhiều phương tiện ra vào, đặc biệt là xe tải.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ