Yên Bái giao hơn 2.000 biên chế công chức năm 2025

GD&TĐ - Trong năm 2025, tỉnh Yên Bái giao hơn 2.000 biên chế công chức và gần 20.000 nhân sự làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

Yên Bái giao hơn 2.000 biên chế công chức năm 2025
Yên Bái giao hơn 2.000 biên chế công chức năm 2025

UBND tỉnh Yên Bái thông tin, đơn vị vừa ra quyết định về việc giao biên chế công chức hành chính; biên chế các Hội có tính chất đặc thù và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, khoán hợp đồng lao động thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111 của Chính phủ trong các cơ quan, đơn vị thuộc khối Nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2025.

Theo quyết định, tổng biên chế công chức hành chính được giao là 2.139 người; biên chế các hội có tính chất đặc thù là 94 người. Số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập gồm 19.320 người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và 621 người hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp.

UBND tỉnh cũng quy định mức khoán hợp đồng lao động thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP.

Mức khoán tối thiểu bằng 1,5 lần mức lương tối thiểu tháng theo vùng, riêng lao động lái xe được tăng thêm 5%. Cơ quan, đơn vị được giao quyền áp dụng hệ số khoán đặc thù tuỳ theo khối lượng công việc.

Việc giao biên chế và định mức khoán lần này được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, giảm bớt áp lực ngân sách và tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu triển khai nghiêm túc việc phân bổ biên chế, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực theo đúng quy định.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng biên chế và kinh phí.

Quyết định này có hiệu lực từ 1/1/2025.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ