Yên Bái đạt giải Ba Cuộc thi 'Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp'

GD&TĐ - Nhóm học sinh Yên Bái xuất sắc đạt giải Ba trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Học sinh Yên Bái đạt giải Ba trong Ngày hội khởi nghiệp.
Học sinh Yên Bái đạt giải Ba trong Ngày hội khởi nghiệp.

Trong Ngày hội, dự án "Bản Sà Rèn Vitality" do Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Oanh cùng 5 em học sinh đến từ các trường THCS Quang Trung, THCS Yên Ninh và khối THCS trường Chuyên Nguyễn Tất Thành của tỉnh Yên Bái đã xuất sắc đạt giải Ba.

1000031838.jpg
Nhóm học sinh tham dự Ngày hội khởi nghiệp của tỉnh Yên Bái.

Bằng tinh thần sáng tạo, kiên trì, nhóm học sinh THCS Yên Bái đã triển khai dự án với ý tưởng khởi nghiệp mang tính ứng dụng cao, gắn liền với giá trị văn hóa bản địa và định hướng phát triển bền vững.

Dự án "Bản Sà Rèn Vitality" đã thuyết phục được Hội đồng giám khảo và tạo được ấn tượng sâu sắc tại vòng thi quốc gia.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "Dự án được triển khai phát triển từ loại rau tía tô của người dân bản địa là Bản Sà Rèn tại thị xã Nghĩa Lộ. Từ loại rau được người dân tộc Thái ở đây trồng hữu cơ và với diện tích lớn, nhóm phát triển làm ra các sản phẩm gồm: Tía tắc zets là nước giải khát (gồm tía tô + quất+ cỏ ngọt + bạc hà); Cao tía tô và Trà túi lọc. Các sản phẩm này an toàn, có lợi cho sức khỏe và góp phần phát triển bền vững sản phẩm của người dân bản địa".

Dự án của các em không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn góp phần lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong học sinh THCS nói riêng và học sinh trung học toàn tỉnh nói chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa INT.

Siết quản lý bằng quốc tế, bảo vệ người học

GD&TĐ - Một số “bằng tốt nghiệp quốc tế” không được công nhận tại Việt Nam trong thời gian qua đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về hoạt động liên kết, đào tạo và cấp văn bằng có yếu tố nước ngoài.

Sinh viên Trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam. Ảnh: NTCC

Vá 'lỗ hổng' bằng quốc tế

GD&TĐ - Thực tế một số “bằng tốt nghiệp quốc tế” không được công nhận tại Việt Nam đang đặt ra vấn đề: Cần siết chặt trách nhiệm của các cơ sở giáo dục, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và minh bạch thông tin...