Gã khổng lồ viễn thông từ lâu đã tỏ ra quan tâm đến mảng Internet của Yahoo và muốn kết hợp nó với AOL, công ty hãng mua lại năm ngoái với giá 4,4 tỷ USD.
Động cơ của Verizon hoàn toàn dễ hiểu khi họ đang điều hành hoạt động kinh doanh tương tự với Yahoo. Nếu về chung nhà, nó sẽ trở thành thế lực đứng thứ 3 chỉ sau Facebook và Google. Cả Facebook và Google đều có các tài sản truyền thông khác.
Còn theo nguồn tin nội bộ tại Yahoo, “đại gia Internet” một thời muốn một thương vụ hoàn tất nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể. Verizon đưa ra con số 5 tỷ USD vào tuần này nhưng một số thành viên ban quản trị vẫn băn khoăn về giá trị của giao dịch và lo lắng các chi phí phát sinh khác.
Điển hình nhất là quan hệ giữa Mozilla và Yahoo. Yahoo ký thỏa thuận với Mozilla để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox, song điều khoản hợp đồng lại cho phép Mozilla được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà vẫn nhận 375 triệu USD/năm cho đến năm 2019 nếu Yahoo bị bán.
Tuy vậy, sau cùng có thể Verizon không phải người mua Yahoo. Vài ngày trước, Yahoo đang hỏi thông tin chi tiết về đề nghị của một nhóm nhà đầu tư, dẫn đầu với Dan Gilbert. TPG, một công ty tư nhân, cũng rất háo hức với Yahoo.