Y học phương Đông: Ăn tỏi tây giống như uống thuốc độc nếu chế biến sai cách

GD&TĐ - Theo y học phương Đông, việc ăn tỏi tây và kết hợp tỏi tây với những thực phẩm khác cũng phải cần chú ý nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Y học phương Đông: Ăn tỏi tây giống như uống thuốc độc nếu chế biến sai cách

Tỏi tây có một mùi vị rất đặc biệt, giúp kích thích sự thèm ăn, tăng cường hệ tiêu hóa, giúp nhu động dạ dày ổn định, điều trị táo bón. Nó như một loại rau thông thường, ít người để ý đến việc sẽ ra sao nếu kết hợp với thực phẩm khác. Trên thực tế, có thể bạn không biết có nhiều thực phẩm cấm kỵ kết hợp với tỏi tây.

Không ăn quá nhiều

Tỏi tây là một loại thực phẩm nóng, sinh nhiệt. Do đó bạn không nên ăn tỏi tây khi đang tức giận. Bạn cũng cần chú ý dùng ít tỏi tây trong mùa hè bởi sự hấp thụ của con người sẽ không tốt.

tỏi tây, không nấu tỏi tây với gì, an toàn thực phẩm

Tỏi tây là thực phẩm tốt nhưng phải biết cách kết hợp với thực phẩm khác

Vào mùa hè, việc ăn tỏi tây có thể gây khó chịu đường tiêu hóa hoặc người ăn sẽ bị tiêu chảy. Tỏi tây là thực phẩm mạnh mẽ và tốt cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều sẽ không tốt cho thận. Đặc biệt, những người bị mủ và viêm tai giữa không được ăn tỏi tây.

Không kết hợp tỏi tây và rượu vang trắng

Tỏi tây và rượu vang trắng là những thứ không thể kết hợp. Rượu vang trắng khá nóng, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, sự giãn nở của các mạch máu. Tỏi tây cũng là một loại thực phẩm nóng. Sự kết hợp của tỏi tây và rượu vang trắng như là "đổ dầu vào lửa" và rất nguy hiểm.

tỏi tây, không nấu tỏi tây với gì, an toàn thực phẩm

Tỏi tây và mật ong

Bạn không nên kết hợp tỏi tây và mật ong. Các chất bổ dưỡng trong tỏi tây dễ bị phá hủy bởi mật ong. Hơn thế nữa, tỏi tây là thực phẩm giàu chất xơ, khi kết hợp với mật ong sẽ dễ khiến bị tiêu chảy.

Rau bina và tỏi tây

tỏi tây, không nấu tỏi tây với gì, an toàn thực phẩm

Tỏi tây và rau bina không hợp để kết hợp với nhau. Theo các chuyên gia thì sự kết hợp này sẽ có thể dẫn đến sự mất cân bằng pH trong cơ thể và ăn quá nhiều thì dẫn đến ngộ độc. Đồng thời, việc ăn rau bina cùng với tỏi tây có thể gây ra tiêu chảy.

Theo Nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.