Xiaomi chuẩn bị mở chương trình “đổi iPhone lấy Mi Note”

Sau sự kiện ra mắt 2 chiếc Mi Note và Mi Note Pro có mức giá khá đắt, "Apple của Trung Quốc" sẽ đối đầu trực diện với Apple "xịn" bằng cách cho phép người dùng đổi cả iPhone 6/6 Plus lẫn iPhone đời cũ lấy 2 chiếc phablet "cao cấp" của mình.

Xiaomi chuẩn bị mở chương trình “đổi iPhone lấy Mi Note”

Với chiến lược ra mắt phần cứng cấu hình cao giá mềm, Xiaomi đang vươn lên mạnh mẽ để trở thành một trong những tên tuổi smartphone hàng đầu châu Á.

Với các hành vi sao chép Apple một cách trắng trợn (và cả mức thị phần đáng nể chỉ sau 5 năm hoạt động), nhà sản xuất này nhanh chóng được đặt biệt danh "Apple của Trung Quốc".

Tuy vậy, Xiaomi hiện nay vẫn chỉ tập trung ở phân khúc tầm thấp/tầm trung, bỏ mặc hoàn toàn phân khúc cao cấp cho các đối thủ (bao gồm cả Apple) tranh đấu với nhau.

Công ty Trung Quốc sẽ sớm thay đổi điều này bằng một chiến lược vô cùng mạnh mẽ: theo Giám đốc Phát triển Truyền thông của Xiaomi, "Apple của Trung Quốc" sẽ sớm ra mắt một chương trình đổi iPhone cũ lấy Mi Note mới trong tương lai gần.

Theo đó, các thế hệ iPhone từ 5s trở xuống sẽ được đổi miễn phí lấy một chiếc Xiaomi Mi Note (chip Snapdragon 801, giá gần 8 triệu đồng) mới ra mắt gần đây.

Nếu đã chán chiếc iPhone 6 và 6 Plus, bạn có thể mang đổi những chiếc iPhone mới nhất để lấy chiếc Xiaomi Mi Note Pro (chip Snapdragon 810, giá gốc 11,3 triệu đồng).

Về mặt phần cứng và phần mềm, Xiaomi cũng sẽ thực hiện một số cải tiến "để giúp quá trình chuyển đổi từ iPhone sang Xiaomi dễ dàng nhất có thể".

Chiếc Mi Note sẽ được trang bị tính năng chạy song song micro SIM và nano SIM, trong đó khe gắn nano SIM sẽ được dùng để gắn thẻ micro SD nếu như người dùng không còn cần sử dụng SIM cỡ nhỏ từ iPhone.

Bất ngờ hơn, Xiaomi thậm chí sẽ đưa lên iTunes App Store một ứng dụng sao lưu/chuyển dữ liệu để giúp người dùng iPhone có thể chuyển sang Mi Note mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Như vậy, Xiaomi đã chính thức lên tiếng tuyên chiến trực tiếp với Apple ngay trên sân nhà! Động thái này cho thấy tầm nhìn của công ty Trung Quốc đã không còn dừng ở các thị trường cấp thấp như trước đây: Xiaomi đang muốn tạo ra một nhóm người dùng mới nhưng cũng "trung thành" không kém gì các iFan.

Sau 2 năm liền gắn tên tuổi với phân khúc cấp thấp, Xiaomi có vẻ đã học được bài học từ Samsung: làm chủ các phân khúc dưới là chưa đủ.

Phân khúc điện thoại cao cấp mới là nơi tập trung lợi nhuận tối đa và hiển nhiên cũng là nơi Xiaomi cần nhắm tới để cải thiện mức lợi nhuận biên chỉ 1,8% của mình.

Theo VnReview/GizmoChina

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ