Xét tuyển học bạ THPT: Lựa chọn thông minh để trở thành sinh viên đại học

GD&TĐ - Không quá căng thẳng như xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển theo kết quả học bạ THPT được rất nhiều thí sinh quan tâm vì phương thức này mang đến cho các em cơ hội trở thành sinh viên trường đại học.

Một tư vấn viên đang tư vấn chọn ngành, chọn nghề cho thí sinh khi đăng ký vào Trường ĐH Văn Hiến
Một tư vấn viên đang tư vấn chọn ngành, chọn nghề cho thí sinh khi đăng ký vào Trường ĐH Văn Hiến

Con đường đại học rộng mở

Những năm gần đây, bên cạnh hình thức xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia, hình thức xét tuyển học bạ THPT đã mở rộng cánh cửa đại học hơn cho thí sinh. Với phương án xét tuyển này, thí sinh hầu như nắm bắt cơ hội vào ĐH mà không cần hồi hộp chờ đợi kết quả thi THPT Quốc gia, tiết kiệm thời gian, giảm áp lực thi cử.

Hiện nay, ba phương thức tuyển sinh phổ biến được nhiều trường đại học áp dụng là xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia, xét tuyển theo kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM và xét tuyển bằng điểm học bạ THPT. Trường Đại học Văn Hiến đã áp dụng đồng thời ba phương thức này trong xét tuyển đại học, tăng cơ hội vào đại học cho thí sinh.

Ông Trần Minh Hậu – Giám đốc Trung Tâm Tuyển sinh và Truyền thông trường ĐH Văn Hiến chia sẻ: “Với việc đa dạng hóa phương thức tuyển sinh và mong muốn có nhiều cách để lựa chọn những thí sinh phù hợp các chương trình đào tạo hiện nay của Nhà trường.

Thí sinh cũng có nhiều cơ hội xét tuyển, nhiều con đường đến với các ngành học yêu thích của mình tại trường ĐH Văn Hiến. Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT là phương thức tuyển sinh ngày càng được thí sinh ưu tiên lựa chọn. Sở dĩ xét tuyển học bạ ngày càng chiếm ưu thế, được nhiều thí sinh lựa chọn là vì thủ tục đơn giản hơn, không phải chờ đến kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia mà thí sinh đã biết điểm trung bình học bạ và có thể lựa chọn tổ hợp có điểm cao nhất để xét tuyển.

Sinh viên Trường ĐH Văn Hiến
Sinh viên Trường ĐH Văn Hiến 

Ngoài ra, thí sinh dù xét tuyển theo phương thức nào thì khi trúng tuyển đều được đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp trong cùng một chương trình với khung chất lượng như nhau. Thí sinh đậu đại học theo ba phương thức xét tuyển đều có quyền lợi và nghĩa vụ học tập hay chính sách học bổng và miễn giảm học phí đều tương tự nhau.”

Thí sinh cần chuẩn bị những gì khi làm hồ sơ xét tuyển học bạ?

Để xét tuyển học bạ vào ĐH Văn Hiến, thí sinh cần điều kiện hoàn thành tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, và đạt 1 trong 3 hình thức sau:

1. Hình thức 1: tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển trong 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và HK1 lớp 12) + điểm ưu tiên đạt từ 18.0 điểm

2.Hình thức 2: tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển trong 2 HK lớp 12 + điểm ưu tiên đạt từ 18.0 điểm

3. Hình thức 3: Điểm trung bình chung cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 điểm

Thủ tục đăng ký xét tuyển gồm:

1)      Xét tuyển trực tiếp tại trường ĐH Văn Hiến (hoặc)

2)      Nộp hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện (hoặc)

3)     Xét tuyển online tại địa chỉ: http://dangky.vhu.edu.vn/#/ChucNang/GhiDanh

Hồ sơ đăng ký gồm: 1. Đơn xin xét tuyển theo mẫu của trường ĐH Văn Hiến; 2. Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; 3. Bản sao học bạ THPT; 4. Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thông tin liên hệ:                               

Website: http://tuyensinh.vhu.edu.vn/

Tổng đài tư vấn miễn phí: 18001568

Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển:

Cơ sở 1: 665-667-669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM

Cơ sở 2: 624 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ