Xe công vụ bị nhốt: Thanh tra nhờ dân nấu cơm hộ

Đoàn công tác bị chặn đường đang phải ăn, ở tại nhà dân ở địa phương, chờ xử lý sự việc.

Xe công vụ bị nhốt: Thanh tra nhờ dân nấu cơm hộ

Công an tỉnh vào cuộc, xe công vụ vẫn bị "nhốt"

Ngày 13/5, xe công vụ của Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) kiểm tra tình hình hoạt động chở quá tải của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh (Thái Bình) đã bị các phương tiện của doanh nghiệp này vây nhốt. Đến chiều 16/5, 3 xe công vụ này vẫn chưa được phía Phương Anh “thả”.

Trao đổi với Đất Việt chiều tối 16/5, ông Hoàng Thế Lực - phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - thanh tra của Tổng cục Đường bộ VN, thành viên trong đoàn công tác cho biết: "Tính đến chiều nay đã là 4 ngày chúng tôi phải nằm chờ tại huyện Hưng Hà, thời gian công tác của đoàn bỗng nhiên lại kéo dài thêm.

Chiều nay, chúng tôi cũng đã vào làm việc trực tiếp với Công ty Phương Anh về 3 việc, một là, biên bản vi phạm xe vượt quá tải trọng cho phép, yêu cầu cơ sở ký nhận; hai là, tuyên truyền, vận động, thuyết phục những điều doanh nghiệp chưa hiểu, đang hiểu sai, để hiểu lực lượng thực thi công vụ của thanh tra đang làm đúng thẩm quyền, đúng quy định.

Ba là, đề nghị công ty rút xe ra, không chặn để xe của đoàn công tác đi làm nhiệm vụ, nhưng họ vẫn cương quyết không thực hiện cả 3 việc trên".

Xe cong vu bi nhot: Thanh tra nho dan nau com ho

Công ty Phương Anh (Thái Bình) "vây nhốt" 3 xe công vụ, lấy máy múc xúc cát để giảm tải trọng

Điều đáng chú ý, ông Lực nhấn mạnh: "Chiều nay Phó Giám đốc Công an tỉnh đã xuống hiện trường, nhưng không phát biểu, không có ý kiến gì. Chỉ xuống làm trung gian bảo đảm trật tự an toàn. Chúng tôi thấy quá lạ lùng.

Mặc dù Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đều quyết tâm xử lý xe quá tải, nhưng việc chủ xe chây ì, chống đối, cơ quan chức năng không có giải pháp mạnh để xảy ra tình trạng như thế này sẽ tạo hiệu ứng xấu cho việc kiểm soát xe quá tải của lực lượng thanh tra đường bộ".

Thuê ăn, ở tại nhà dân địa phương

Theo chia sẻ của ông Lực, đoàn công tác nếu tính cả lái xe bao gồm 7 người, hàng ngày phải thay nhau túc trực tại hiện trường để bảo vệ tài sản.

Hơn nữa, chế độ công tác cũng có hạn, anh em thì vất vả vì không được về nhà, nên phải thuê nhà dân địa phương vừa ngủ, cũng như nhờ nấu ăn hàng ngày. Chi phí đoàn công tác phát sinh thêm tiền ăn, ngủ 4 ngày qua.

Xe cong vu bi nhot: Thanh tra nho dan nau com ho

Lực lượng chức năng phải đứng nhờ vào bóng cây râm mát nơi công trường đầy khói bụi

"Vất vả nhất là ban ngày thì công trường vô cùng bụi, cả đoàn phải ngồi quán ven đường để theo dõi hiện trường. Tất nhiên không có chuyện phá hoại đồ đạc, nhưng phải chủ động lo bảo vệ quản lý.

Người dân địa phương cũng rất bức xúc, phản đối công ty Phương Anh vô cùng, vì chuyện giải phóng mặt bằng, công trình khai thác phá hoại đường không đảm bảo an toàn giao thông, nắng thì bụi, mưa thì trơn.

Thêm vào đó, xe chạy tốc độ cao dễ gây tai nạn, người dân địa phương đã nhiều lần nhờ chính quyền địa phương can thiệp, nhưng không giải quyết được. Dù họ đã hứa khai thác đảm bảo an toàn giao thông cho người dân nhưng thực trạng lại trái ngược.

Bây giờ Phương Anh lại đưa thiết bị ra cản trở cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, dân vô cùng bức xúc, luôn hỏi vai trò cơ quan quản lý ở đâu", ông Lực tâm sự.

Tuy nhiên, dù vất vả, nhưng đoàn công tác vô cùng cảm động trước sự tận tình giúp đỡ của người dân. Quán nước ven đường hàng ngày ngồi túc trực, cũng cho nước rửa mặt thoải mái, người dân địa phương thì nấu cơm hộ, để đảm sức khỏe.

Theo baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...