Thót tim thầy cô... "rút quẻ" kiểm tra bài cũ

Mỗi tấm quẻ đều được ghi số thứ tự và tên của từng học sinh, còn thầy cô chỉ cần rút ngẫu nhiên từng ứng cử viên bất kỳ cho màn kiểm tra bài cũ đầu tiết học.

Khoe những chiếc quẻ tên để phục vụ việc kiểm tra bài cũ của lớp mình, nam sinh hút nghìn like từ cư dân mạng.
Khoe những chiếc quẻ tên để phục vụ việc kiểm tra bài cũ của lớp mình, nam sinh hút nghìn like từ cư dân mạng.

Kiểm tra bài cũ là một trong những kỷ niệm thời học trò khó quên của nhiều người. Thậm chí, với những ai sở hữu cái tên độc lạ, ý nghĩa thì lại cảm thấy "toát mồ hôi hột" vì chỉ lo thầy cô sẽ chú ý mà gọi lên bảng thôi.

Thế nhưng, qua cái thời học sinh ngồi dưới nơm nớp, cầu khấn khi thầy cô mở sổ gọi tên rồi. Thầy cô thời nay đã có cách kiểm tra bài cũ mới mẻ hơn mà lại đảm bảo sự công bằng cho tất cả học sinh trong lớp. Đó chính là chọn ngẫu nhiên những chiếc quẻ có viết tên và số thứ tự của từng học sinh để không ai phải lo lắng vì sợ tên mình quá nổi bật nữa nhé!

Cách kiểm tra bài cũ ấn tượng này mới đây cũng được nhiều bạn học sinh chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý. Ví dụ như bài viết của một học sinh đến từ trường THPT Phan Châu Trinh (huyện Tân Phước, tỉnh Quảng Nam) đăng tải trong một nhóm mạng dưới đây.

Theo đó, những chiếc quẻ làm bằng giỗ (hoặc được tận dụng từ những que kem cũ) được các bạn học sinh trang trí bắt mắt, có ghi rõ tên, số thứ tự của từng người.

Dựa vào những chiếc quẻ đã được chuẩn bị sẵn này, các thầy cô chỉ việc rút ngẫu nhiên lượng quẻ tương ứng với số học sinh cần kiểm tra bài cũ mà thôi.

Những que gỗ được viết tên và số thứ tự của từng học sinh. (Ảnh: Ngocduoc Tang/group Trường Người ta)
Những que gỗ được viết tên và số thứ tự của từng học sinh. (Ảnh: Ngocduoc Tang/group Trường Người ta).

Cách kiểm tra bài cũ ngẫu nhiên này tuy giúp những học sinh có tên ấn tượng bớt lo lắng nhưng cũng đủ làm những người còn lại lo nơm nớp xác suất thầy cô "bốc thăm" trúng chiếc quẻ có tên mình.

Thậm chí, nhiều học sinh còn hài hước cho rằng, cách kiểm tra bài cũ như thế này chẳng khác gì một trò chơi may rủi, ai số đỏ thì "thoát nạn, còn ai đen đủi thì phải chấp nhận sự thật phũ phàng mà thôi.

- Mỗi lần chờ thầy cô rút quẻ là ở dưới cả lũ lại auto run dù không phải mùa đông.

- Mở sổ gọi tên kiểu truyền thống hay rút quẻ ngẫu nhiên thế này cũng đều lo lắng như nhau.

- Cách nào thì cũng phải học bài cũ chăm chỉ chứ không thì cũng sợ như nhau cả mà thôi.

Hình thức kiểm tra bài cũ này hiện đã trở nên phổ biến tại nhiều lớp học và các bạn học sinh cũng vô cùng hào hứng khoe bộ sưu tập quẻ tên độc đáo của lớp mình.

(Ảnh: Diễm Phúc)
(Ảnh: Diễm Phúc). 
(Ảnh: Mạc Đăng Bình)
(Ảnh: Mạc Đăng Bình).
(Ảnh: Ngọc Mai)
(Ảnh: Ngọc Mai).
(Ảnh: Ba Teo)
(Ảnh: Ba Teo).
(Ảnh: Nguyễn Thị Trà My)
(Ảnh: Nguyễn Thị Trà My).
Theo baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ