Học sinh ôn bài trong nhà vệ sinh cực bá đạo

Thời nay hội học trò ôn bài không còn phải ngồi ở bàn học nữa, mà cả trong nhà vệ sinh cũng có thể học được.

Cách ôn bài cực bá đạo.
Cách ôn bài cực bá đạo.

Với hội học trò hay những người đã từng trải qua thời cắp sách đến trường, nhắc đến những nổi ám ảnh ngày đi học chắc chắn phải để đến tiết mục kiểm tra miệng. Cảm giác sợ thầy cô kiểm tra, không thuộc bài sẽ bị điểm kém, thậm chí còn bị ghi vào sổ đầu bài quả thực không ai muốn chút nào.

Nhưng mà "cái khó ló cái khôn", các cô cậu học trò hãy thừa nhận đi lần ít nhất một lần các đã dùng vài chiêu trò để trốn kiểm tra miệng đúng không? Điển hình là việc trốn vào nhà vệ sinh, cứ nhằm ngay đầu giờ chuồn vào nhà vệ sinh, đợi 10-15 phút quay về là đã qua những giây phút đáng sợ nhất tiết học rồi.

Tuy nhiên, ai bảo trốn vào nhà vệ sinh là những người không thuộc bài, bởi mới đây xuất hiện hình ảnh cô cậu học trò còn viết cả bài học lên tường để chuẩn bị cho kiểm tra miệng. Nghe có vẻ vô lý nhưng mà hoàn toàn có thật!

Từ môn Văn...

Từ môn Văn...

Đến môn Toán đều được người bạn này ôn ngay trong nhà vệ sinh. Ảnh: Ảnh: Mỹ Hoa/Trường Người Ta.

Đến môn Toán đều được người bạn này ôn ngay trong nhà vệ sinh. Ảnh: Ảnh: Mỹ Hoa/Trường Người Ta.

Nhìn những bức hình này, cư dân mạng ai ai cũng cảm thấy "cạn lời" trước sự sáng tạo không ngờ của của hội học trò, mặt khác nhiều người cho rằng không gian của nhà vệ sinh thực sự không phù hợp với việc học cho lắm: "Thực sự thán phục trước khả năng học thần sầu của người bạn này, đến cả trong nhà vệ sinh của học được luôn cơ mà", bạn Ngọc Hoa bình luận.

"Ngày trước mình hay trốn vào nhà vệ sinh để tránh kiểm tra miệng lắm, thường thì vào đó là những đứa lười học còn trường hợp này mình mới thấy lần đầu tiên. Cơ mà nếu cậu bạn này viết ra được những dòng như thế trong nhà vệ sinh, thì chắc cũng có khả năng ghi nhớ giỏi lắm đây", bạn Phương Thảo cho biết.

"Mình là cô giáo mới ra trường đây, thực chất học sinh đời nào cũng thế, nhìn chúng nó diễn lại những trò hồi xưa mình từng dùng thấy hài hước và thú vị lắm", một cô giáo trẻ tên Hoàng Duyên cho biết.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách học bá đạo này?

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ