Cô giáo yêu cầu viết 1 đoạn hội thoại bằng tiếng Anh, học sinh lầy lội đáp trả bằng đoạn văn khiến dân mạng cười bò: Đã học dốt còn giỏi chống chế

Bài kiểm tra tiếng Anh của một bạn học sinh đã khiến dân mạng cười chảy nước mắt vì quá lầy lội.

Cô giáo yêu cầu viết 1 đoạn hội thoại bằng tiếng Anh, học sinh lầy lội đáp trả bằng đoạn văn khiến dân mạng cười bò: Đã học dốt còn giỏi chống chế

Từ trước đến nay, học sinh vốn được biết đến là những kẻ thông minh, lắm chiêu nhiều trò nhất. Bởi vậy nên chúng ta mới có câu "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò".

Mới trên, trên khắp các trang mạng xã hội lan truyền một bài kiểm tra tiếng Anh mà ngay sau khi đọc xong, tất cả chúng ta đều phải thốt lên: "Còn ai nhiều chiêu trò hơn học sinh nữa không?".

Theo đó, giáo viên đã ra đề như sau: "Hãy viết một đoạn hội thoại giữa 2 bạn mới gặp bằng tiếng Anh". Trình độ tiếng Anh của bạn học sinh này hết sức í ẹ, nhưng được cái lại rất nhanh trí. Thế là bạn học sinh đã có pha "bẻ lái" cực gắt như sau:

Trung: Hello!

Nam: Hi!

Trung: Can you speak Vietnamese?

Nam: Yes!

Trung: Bạn tên gì?

Nam: Mình là Nam, còn bạn?

Trung: Mình là Trung. Bạn bao nhiêu tuổi?

Nam: Mình 11 tuổi, còn bạn?

Trung: Mình cũng vậy.

Nam: Nhà bạn có bao nhiêu người?

Trung: Nhà mình có 4 người.

Cô giáo yêu cầu viết 1 đoạn hội thoại bằng tiếng Anh, học sinh lầy lội đáp trả bằng đoạn văn khiến dân mạng cười bò: Đã học dốt còn giỏi chống chế - Ảnh 2.

Bài kiểm tra tiếng Anh bá đạo.

Vậy là từ một đề kiểm tra tiếng Anh, bạn học sinh này đã chuyển hướng ngay sang thành một bài kiểm tra tiếng Việt. Không chỉ vậy, đọc qua mọi thứ cũng khá logic và hợp lý.

  • Cô giáo yêu cầu viết 1 đoạn hội thoại bằng tiếng Anh, học sinh lầy lội đáp trả bằng đoạn văn khiến dân mạng cười bò: Đã học dốt còn giỏi chống chế ảnh 2

Nhưng tất nhiên là giáo viên không thể nào chấp nhận pha "cua lái" này được. Bài kiểm tra này chỉ nhận được 1 điểm, kèm theo lời phê phũ phàng: "Vớ vẩn, lạc đề".

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, bài kiểm tra bá đạo này đã nhận được bão like, share từ cộng đồng mạng: Hơn 15 nghìn lượt like, 1,6 nghìn bình luận và 376 lượt chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng để lại những bình luận hài hước:

"Học dốt nhưng IQ cao đấy chứ!".

"Tuy vô lý nhưng lại khá thuyết phục".

"Tiếng Anh em nói như gió, chữ nào khó quá em bắt qua tiếng Việt".

"Kết hợp cả tiếng Anh lẫn tiếng mẹ đẻ thì có gì mà sai, phải là quá xuất sắc. Sau này có khi tương lai lại đưa ngôn ngữ Việt Nam vào ngôn ngữ quốc tế chung ý chứ".

Cô giáo yêu cầu viết 1 đoạn hội thoại bằng tiếng Anh, học sinh lầy lội đáp trả bằng đoạn văn khiến dân mạng cười bò: Đã học dốt còn giỏi chống chế - Ảnh 4.

Ảnh chụp màn hình.

Bài kiểm tra này đọc qua thì hài hước thật nhưng dù sao đây cũng là một bạn học sinh chểnh mảng bài vở và tìm cách chống chế. Kết quả là bạn học sinh này đã bị giáo viên cho 1 điểm.

Vậy nên mọi người tuyệt đối không bắt chước theo nhé!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.