WinCommerce bắt đầu lộ trình gặt hái lợi nhuận từ Quý III/2024

GD&TĐ -WinCommerce ghi nhận doanh thu quý III tăng 9% so với cùng kỳ, đạt trên 8.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng.

WinMart Phú Mỹ Hưng tấp nập khách hàng mua sắm
WinMart Phú Mỹ Hưng tấp nập khách hàng mua sắm

Chuỗi WinMart lần đầu có lãi sau dịch Covid-19

Báo cáo tài chính quý III của Tập đoàn Masan – đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị WinMart/ WinMart+ ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất toàn tập đoàn đạt 21.487 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

2-ms-tuoi-ngon-chat-luong-gia-tot-la-cac-tieu-chi-ma-winmart-chu-trong-tap-trung-de-phuc-vu-khach-hang-cua-minh-min.jpg
Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình
3-ms-san-pham-chin-su-quen-thuoc-voi-bua-an-gia-dinh-min.png
Sản phẩm Chin_Su quen thuộc với bữa ăn gia đình-min
4ms-quay-thit-meatdeli-phong-phu-tai-sieu-thi-winmart.jpg
Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ: "Quí III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn. Masan Consumer tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hai con số và đang bước vào giai đoạn tăng tốc khi các xu hướng cao cấp hóa, đổi mới sản phẩm và tiêu dùng bên ngoài gia đình tăng lên. Với đà này, tôi tin rằng Masan sẽ tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận sau thuế theo kịch bản tích cực là 2.000 tỷ đồng. Chúng tôi đã và đang tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ của mình, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025".

5-ms-nham-mang-den-gia-tot-cho-nguoi-tieu-dung-san-pham-nhan-hang-rieng-cua-winmart-co-gia-re-hon-10-20-so-voi-cac-san-pham-cung-phan-khuc-tren-thi-truong.jpg
Nhằm mang đến giá tốt cho người tiêu dùng, sản phẩm nhãn hàng riêng của WinMart có giá rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường
6-ms-nguoi-tieu-dung-chon-mua-thit-u-mat-tai-sieu-thi.jpg Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị
7-ms-khach-hang-mua-sam-tai-winmart-royal-city-sang-ngay-7-9.jpg Khách hàng mua sắm tại WinMart Royal City sáng ngày 7-9

Đáng chú ý, WinCommerce (WCM), đơn vị quản lý và vận hành chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.603 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng, lần đầu tiên có lãi dương kể từ thời kỳ Covid-19.

Tính đến cuối tháng 9, WCM đang vận hành 3.733 cửa hàng, mở thêm 60 cửa hàng mới kể từ quý II. Các siêu thị WinMart đạt lợi nhuận hoạt động (EBIT) dương trong khi tăng trưởng doanh thu không thay đổi, chủ yếu nhờ tỷ lệ hao hụt được cải thiện.

Lý giải về việc WCM liên tục mang về lợi nhuận trong 4 tháng qua, có thể thấy nằm ở việc áp dụng những chiến lược kinh doanh hiệu quả, phát triển các mô hình cửa hàng sáng tạo, lựa chọn danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhưng vẫn đơn giản và mang lại trải nghiệm mua sắm riêng biệt để phục vụ người tiêu dùng ở mọi mức thu nhập - áp dụng theo mô hình FMCG mà Masan có bề dày kinh nghiệm.

8-ms-khach-hang-mua-sam-tai-sieu-thi-winmart3.jpg Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart3
9-ms-khach-hang-mua-sam-tai-sieu-thi-winmart.jpg Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
10-ms-khach-hang-mua-sam-tai-sieu-thi-winmart-2.jpg
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart 2

Chiến lược nổi bật giúp WinCommerce “về đích” cuối năm 2024

Trong chiến lược thu hút khách hàng, WCM đã triển khai chương trình Hội viên WIN, được thí điểm vào quý IV/2022 và triển khai trên toàn quốc vào tháng 1/2023. Chương trình đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình khuyến mãi áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hàng tháng và hàng tuần qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng. Tính đến nay, Hội viên WIN đã thu hút gần 10 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới.

11-mskhach-hang-mua-sam-rau-cu-tai-sieu-thi-winmart.jpgKhách hàng mua sắm rau củ tại siêu thị WinMart
12-ms-khach-hang-mua-sam-cac-san-pham-gia-tot-tai-sieu-thi-winmart.jpg Khách hàng mua sắm các sản phẩm giá tốt tại siêu thị WinMart
13-ms.pngHàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart (1)

Nhằm gia tăng lợi ích và trải nghiệm người dùng, Masan đã tích hợp các sản phẩm vào chương trình Hội viên WIN. Cụ thể, hội viên WIN được giảm lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu, tiết kiệm 20% cho rau sạch WinEco và thịt ủ mát MEATDeli.

WCM đã tung chiến lược "giá tốt" trên toàn chuỗi thông qua việc hợp tác với các nhà cung cấp uy tín, để đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá nhằm duy trì chỉ số giá ngang bằng hoặc cạnh tranh so với thị trường. Nền tảng của chiến lược "giá tốt" còn được thúc đẩy bởi các sản phẩm trong hệ sinh thái - được sản xuất bởi Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc tập đoàn Masan) và được phân phối trên hệ thống WCM.

WCM cũng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận và cải thiện hơn nữa biên lợi nhuận gộp thông qua việc tối ưu hóa chi phí logistics và giảm hao hụt hàng hóa. Bằng cách tập trung vào quy trình vận chuyển và phân phối, áp dụng công nghệ AI và Machine Learning vào hệ thống quản lý, chuỗi cung ứng nội bộ Supra đã giúp WinCommerce tối ưu hóa chi phí logistics lên đến 11%.

14-ms-gia-dinh-mua-sam-cac-san-pham-masan.jpg Gia đình mua sắm các sản phẩm Masan
15-ms-day-chuyen-san-xuat-thit-u-mat-chuan-au-tai-to-hop-che-bien-thit-meatdeli-tai-ha-nam-copy.png

Dây chuyền sản xuất thịt ủ mát chuẩn Âu tại tổ hợp chế biến thịt MEATDeli tại Hà Nam

16-ms-cac-san-pham-nhan-hang-rieng-cua-winmart-co-gia-thanh-re-hon-10-20-so-voi-cac-san-pham-cung-phan-khuc-tren-thi-truong.jpeg
Các sản phẩm nhãn hàng riêng của WinMart có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường
17-ms-bo-san-pham-chin-su-duoc-thi-truong-nhat-ban-ua-chuong.jpg
Bộ sản phẩm Chin-Su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng
18-ms-ba-noi-tro-chon-thit-u-mat-meatdeli-1-1.jpg Bà nội trợ chọn thịt ủ mát MEATDeli (1) (1)

Ban lãnh đạo Masan cho biết sẽ tiếp tục cải thiện kết quả kinh doanh trong quý IV với kỳ vọng tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận kịch bản tích cực của năm nay, với trọng tâm là mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. Đặc biệt, WinCommerce đặt mục tiêu đạt LNST dương, đẩy mạnh tăng trưởng LFL đồng thời tăng tốc độ mở cửa hàng để đạt ~100 cửa hàng mở mới mỗi quý. WCM sẽ tiếp tục củng cố vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural đã chứng minh thành công. Đồng thời, tối ưu hóa chương trình Hội viên WIN để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và các thương hiệu đối tác của Masan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

IMF đánh giá bi quan về tăng trưởng châu Âu, ảnh hưởng từ lực lượng lao động lành nghề thấp và cú sốc năng lượng Nga.

Cú sốc kinh tế châu Âu

GD&TĐ -Các nền kinh tế châu Âu có năng suất thấp và cú sốc năng lượng Nga khiến triển vọng tăng trưởng cực kỳ ảm đạm.