Vụ thi thể người bị đổ bê tông tại Bình Dương: Gia đình ở Nghệ An xin xét nghiệm ADN

GD&TĐ - “Chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức nào từ cơ quan chức năng liên quan đến vụ án 2 thi thể bị đổ bê tông trong Bình Dương. Nhưng có một người họ tên là Trần Đức Linh, quê Nghệ An trùng với anh trai tôi, nên gia đình đã cử người vào trong đó để xin giám định ADN”, ông Trần Đức Trung, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết.

Ngôi nhà của mẹ ông Trần Đức Linh ở quê sau khi ông này bỏ vào miền Nam.
Ngôi nhà của mẹ ông Trần Đức Linh ở quê sau khi ông này bỏ vào miền Nam.

“Hi vọng không phải anh ấy”

Ông Trần Đức Trung (47 tuổi, ở xã Minh Hợp) là em trai của ông Trần Đức Linh (51 tuổi) - người trùng họ tên, quê Nghệ An với 1 nạn nhân trong vụ án 2 thi thể người bị đổ bê tông trong thùng nhựa tại tỉnh Bình Dương.

Ông Trung cho hay: Mấy ngày qua, đọc tin trên báo về vụ án 2 thi thể người bị đổ bê tông kín trong thùng nhựa, trong đó có 1 người được xác định quê Nghệ An, trùng họ tên Trần Đức Linh nên gia đình rất lo lắng. Tuy chưa nhận được thông báo nào từ cơ quan chức năng nhưng gia đình cũng đã cử người vào Bình Dương tìm hiểu sự việc, xin xác nhận có phải là người thân hay không.

“Chúng tôi vẫn hi vọng đó không phải là anh trai mình, mà nạn nhân đó với anh tôi chỉ trùng họ tên ngẫu nhiên. Vì báo đăng nạn nhân từ 30 - 35 tuổi, còn anh Linh đã 51 tuổi. Gia đình đang chờ giám định ADN để biết chính xác”, ông bày tỏ.

Theo lời người đàn ông này, ông Trần Đức Linh có khoảng thời gian hơn 20 năm đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Khi trở về nước, ông Linh lấy vợ ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An) và có 2 người con (1 trai, 1 gái). Nhưng sau đó cuộc sống gia đình nảy sinh nhiều bất đồng, mâu thuẫn, 2 năm trước, vợ chồng ông Linh đã ly hôn.

Vợ ông Linh nuôi cả 2 người con và tiếp tục sinh sống tại thị xã Thái Hòa, còn ông Linh quay trở lại quê ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Ở quê, ông Linh còn một mẹ già đã ngoài 80 tuổi. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, ông rồi bỏ nhà vào miền Nam. Từ đó, gia đình ít khi liên lạc được với ông Linh, bản thân ông cũng không về thăm nhà. Cách đây 1 tháng, con trai ông Linh cưới vợ, người nhà cố gọi vào số điện thoại di động của ông Linh để báo tin nhưng không liên lạc được.

Ông Trần Đức Trung.
Ông Trần Đức Trung.

Đã rời quê và mất liên lạc từ lâu

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết đã nghe và đọc thông tin về vụ việc 2 thi thể người trong khối bê tông tại tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, đến nay, xã chưa nhận được bất cứ thông tin nào của cơ quan chức năng về việc có nạn nhân là người của địa phương.

Chủ tịch UBND xã Minh Hợp cũng khẳng định: “Về phía trường hợp Trần Đức Linh 51 tuổi, quê ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp nhưng từ trước đây rất lâu rồi. Sau khi lấy vợ ở thị xã Thái Hòa thì cũng đã chuyển hộ khẩu. Hiện ông Linh không có hộ khẩu ở địa phương, mà cũng không về đây nữa”.

Chia sẻ thêm về việc mất liên lạc với anh trai, ông Trần Đức Trung nói: Cách đây 3 năm, sau khi ly hôn, anh ấy bán nhà rồi nói vào miền Nam làm ăn nhưng không biết làm gì, ở đâu. Thông tin duy nhất về ông Linh được gia đình tiếp nhận qua điện thoại. Cách đây hơn 1 tháng, trước khi mất hoàn toàn liên lạc thì có người gọi điện cho vợ ông nói rằng ông Trần Đức Linh đang “đi sai đường”.

Cho rằng người gọi điện thoại đó có thể liên quan đến sự mất tích của anh trai nhưng “đó cũng chỉ là phỏng đoán của gia đình chứ không có căn cứ nào cả”.

Nói về việc anh trai theo một giáo phái, ông Trần Đức Trung cho hay: “Anh ấy tham gia học trong thời gian khi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Về nước anh vẫn tập luyện và có mở lớp dạy cho một số người dân ở địa phương. Thời đó có mấy chục người học. Tôi và vợ cũng có học. Một thời gian sau, anh Linh bỏ đi nơi khác thì lớp học không duy trì nữa”. 

Vụ án chấn động 2 xác người trong khối bê tông được phát hiện ngày 15/5. Ông Nguyễn Thanh Huân nhờ người dọn dẹp căn nhà mới mua ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, khi đập vỡ một bồn nhựa chứa bê tông thì phát hiện bên trong chứa thi thể người. Rạng sáng 16/5, cảnh sát tìm thấy thùng nhựa thứ 2 đổ kín bê tông bên hông căn nhà cũng chứa một thi thể nam giới. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành, trú tại quận Phú Nhuận, TPHCM.

Ngày 17/5, bắt giữ 4 người phụ nữ nghi có liên quan đến vụ án mạng này gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, là mẹ con, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TPHCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Thị Phương Thảo (29 tuổi, thường trú tại Tiền Giang). Ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ