Theo đó, quyết định Thành lập hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1.
Ông Dũng là người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp Cầu 17, đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Hội đồng kỷ luật gồm ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT (Chủ tịch Hội đồng); Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT Nguyễn Xuân Thụ (Ủy viên kiêm Thư ký); đại diện Thành ủy Hà Nội (Ủy viên).
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (ủy viên); ông Đào Xuân Dụ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (ủy viên).
Hội đồng kỷ luật sẽ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Nghị định số 66 của Bộ Nội vụ hướng dẫn; các quy định khác của pháp luật về xử lý kỷ luật đối với chức danh lãnh đạo, quản lý tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu; người được cử làm đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước.
Trước đó, vào lúc 9h30 ngày 6/11 tại đường Nguyễn Trãi đoạn trước Học viện Y Dược học Cổ truyền (Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn. Chiếc cần cẩu thi công dự án đường sắt trên cao đang cẩu sắt, bất ngờ làm rơi thanh sắt xuống đất khiến 1 người đi đường tử vong tại chỗ, 2 người bị thương đưa đi cấp cứu. Nạn nhân tử vong là thượng úy Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi), đang làm việc tại công an huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện hỏa tốc về việc khắc phục hậu quả tai nạn lao động trên công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trong đó, Phó Thủ tướng có yêu cầu Bộ GTVT xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến vụ việc.
Đặc biệt là cán bộ, người đứng đầu của đơn vị đại diện chủ đầu tư nếu để xảy ra tai nạn do không thực hiện đúng quy định về tổ chức thi công và đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường.