Vụ phát hiện tài xế taxi tử vong: Quá khứ bất hảo của nữ nghi phạm

Nữ nghi phạm "vụ phát hiện tài xế tử vong trong xe taxi" đang bị tạm giữ tại trụ sở công an không mấy xa lạ với các trinh sát Công an quận Thủ Đức (TP.HCM)...

Vụ phát hiện tài xế taxi tử vong: Quá khứ bất hảo của nữ nghi phạm

Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Phan Thị Kim Loan (SN 1970, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là ông L.V. H (SN 1966, trú tỉnh Long An, ngụ quận Gò Vấp) - tài xế taxi hãng VinaSun.

Vu phat hien tai xe taxi tu vong: Qua khu bat hao cua nu nghi pham - Anh 1

Phan Thị Kim Loan tại cơ quan công an

Vu phat hien tai xe taxi tu vong: Qua khu bat hao cua nu nghi pham - Anh 2

Xe taxi của nạn nhân.

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, Loan có quá khứ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Nữ nghi phạm là người mà trinh sát Công an quận Thủ Đức không lạ mặt gì. Loan mang tiền án về hành vi dùng thuốc mê đánh vào tài xế xe máy rồi cướp tài sản trước đây. Loan từng gây ra hàng chục vụ bằng thủ đoạn nói trên.

Thời điểm cách đây khoảng 6 năm, Loan đã gây nhiều điều đáng sợ với cánh tài xế xe ôm trên địa bàn TP.HCM. Lực lượng công an phải mất khá nhiều thời gian để điều tra bắt giữ Loan. Khi vào tù, nhiều người đã đến tố cáo hành vi của “phù thủy gây mê" này.

Vào tù thụ án một thời gian dài, tưởng chừng như bản án của pháp luật sẽ làm Loan hướng thiện. Nhưng khi ra tù, Loan không chịu tu thân mà tiếp tục trở lại con đường xưa. Dù có 4 người con nhưng Loan vẫn thường bỏ nhà sống lang thang bằng cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Tại cơ quan, Loan bước đầu thừa nhận có liên quan đến cái chết của ông H. Theo đó, nghi phạm khai đã mua thuốc mê từ trước. Khi gặp ông H, Loan bắt chuyện dụ ông chở từ quận Gò Vấp về quận Thủ Đức để ra tay.

Trên đường đi, Loan ghé 1 tiệm mua bia và mồi. Đến khu vực hẻm 74, đường Tam Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức thì ông H cho xe dừng và đỗ lại. Cả 2 lấy bia ra uống trên xe, ít phút sau, ông H nằm bất động. Sau đó, Loan lục lấy tiền, chiếc ĐTDĐ và bỏ trốn.

Loan tiếp tục cuộc sống như chưa có chuyện gì xảy ra và khoảng 1 tuần thì bị công an mời lên làm việc. Trước những chứng cứ, Loan đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...