Vụ nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank: Tiếp tục điều tra truy thu số tiền bị cướp

GD&TĐ - Chiều ngày 7/9, Đại diện Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) cùng trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa gây ra vụ cướp ngân hàng tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank Ninh Hòa thuộc chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa vào sáng 5/9.

Đối tượng Đàm Minh Quang
Đối tượng Đàm Minh Quang

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa, sau khi xảy ra vụ cướp, cảnh sát sàng lọc đối tượng và đưa Hùng và Quang vào diện nghi vấn. Hai nghi can có nhiều biểu hiện bất thường như vắng mặt tại nơi ở, tắt điện thoại.

Đến chiều ngày 6/9, các trinh sát phát hiện Quang và Hùng trên địa bàn phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa và đưa về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, Quang và Hùng khai nhận đã thực hiện vụ cướp ngân hàng ngày 5/9.

Ngay trong đêm 6/9, công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và các địa điểm 2 nghi can khai cất giấu tiền và hung khí gây án.

Đối tượng Trần Đoàn Nhất Hùng
 Đối tượng Trần Đoàn Nhất Hùng 

Các nghi can cất giấu hung khí và tiền ở 4 địa điểm. Khám xét các nơi này, công an thu giữ 6 khẩu súng tự tạo, 50 viên đạn, một số dụng cụ để chế tạo súng, 8 đôi găng tay và 3,7 tỷ đồng tiền mặt.

Nghi can Hùng khai nhận anh ta là người trực tiếp lên kế hoạch, chế tạo súng để thực hiện vụ cướp trên. Hùng khai cả 2 đã lên kế hoạch cướp ngân hàng cách đây 4 tháng. Nhiều ngân hàng được chọn, sau đó cả 2 quyết định ra tay tại Ngân hàng TCMP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa.

Lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam thông tin tổng số tiền bị cướp là 4,5 tỷ đồng.

Sau khi khám xét những nơi 2 nghi phạm khai giấu tiền, cơ quan công an đã thu giữ được 3,7 tỷ đồng tiền mặt. Tại cơ quan công an, nghi phạm Hùng cũng khai nhận đã dùng một phần số tiền cướp được để trả nợ và mua ma túy sử dụng.

Hiện tại, Công an tỉnh Khánh Hòa đang rà soát lại tất cả các địa điểm và truy thu số tiền bị mất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ