Chị Thu cho biết, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã thay đồng hồ nước mới cho gia đình và giải thích rằng, theo kết quả kiểm định, đồng hồ của gia đình chị không chạy nhanh mà âm vài chục phần trăm. Điều này đồng nghĩa với việc, gia đình chị được hưởng lợi vì lượng nước chảy qua đồng hồ ít hơn so với thực tế nên phải trả đủ số tiền như hóa đơn.
“Gia đình tạm thời đóng số tiền hơn 23,6 triệu đồng như thông báo; Đồng thời, sẽ theo dõi đồng hồ mới lắp và theo dõi lượng nước tiêu thụ trong vòng 4 - 5 tháng tiếp theo xem có vấn đề gì không. Nếu có vấn đề với đồng hồ hay đường nước, gia đình sẽ khiếu nại tiếp...”, chị Thu nói.
- Gia đình chị Vũ Thị Thu được Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy lắp chiếc đồng hồ đo nước mới sau khi có kết quả kiểm định
Trao đổi với Báo GD&TĐ chiều 27/2, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết: Căn cứ vào kết quả kiểm định và quy định của thành phố, Xí nghiệp đã thay đồng hồ mới cho khách hàng. Gia đình chị Thu cũng đã chấp nhận đóng tiền nước và tiếp tục theo dõi thêm một thời gian nữa xem. Như vậy câu chuyện đã được giải quyết xong”.
Trước đó, Báo GD&TĐ có đăng tải bài viết “Hà Nội: Khách hàng choáng váng vì tiền nước tăng sốc” phản ánh sự việc hóa đơn thanh toán tiền nước tháng 1/2019 của chị Vũ Thị Thu số nhà 106B - C1 Nghĩa Tân (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã tăng vọt gấp hàng chục lần so với những tháng trước. Cụ thể, tháng 1/2019 là 23,6 triệu đồng cho 940m3 nước. Trong khi những tháng trước đó, gia đình chị chỉ dùng nước dao động trong khoảng 22 - 72m3 với số tiền từ 370 nghìn đồng đến 1,6 triệu đồng. Ngay sau đó, gia đình chị Vũ Thị Thu đã làm đơn yêu cầu Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy mang đồng hồ đo nước đi kiểm định.