Vụ cháy nhà ở Đà Lạt khiến 5 người chết: Hung thủ cũng đã chết trong đám cháy

GD&TĐ - Tối 15/3, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã xác định được thủ phạm gây ra vụ cháy khiến 4 người trong gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi, trú số nhà 13, đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Lạt) tử vong.  

Vụ cháy nhà ở Đà Lạt khiến 5 người chết: Hung thủ cũng đã chết trong đám cháy

Từ kết quả giám định ADN có thể kết luận, thủ phạm gây ra vụ cháy là Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm ông Thăng).

Qua điều tra, sau khi trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện nghi can Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm nhà ông Thăng) là người cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân phóng hỏa khiến 5 người thiệt mạng.

Theo đó, cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ án 5 người chết trong căn nhà số 13 đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt). Tuy nhiên, do đối tượng Quốc đã tử vong trong đám cháy nên không khởi tố bị can.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 12/3, tại số nhà 13 đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 5 người thiệt mạng.

Danh tính nạn nhân thiệt mạng: ông Nguyễn Thông Thăng, bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng); 2 người con là Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Thị Khánh Linh và hung thủ của vụ án là Trần Văn Quốc.

Nguyên nhân vụ án, bước đầu xác định do mâu thuẫn trước đó, xuất phát từ việc gia đình ông Thăng nuôi gà để sang nhà ông Quốc làm mất vệ sinh.

Vào chiều ngày 30 Tết Mậu Tuất, giữa ông Quốc và ông Thăng có xô xát, Quốc đã đâm ông Thăng trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau đó, Quốc đã đến Công an TP. Đà Lạt đầu thú. Tuy nhiên, Quốc đang bị bệnh ung thư nên công an đã cho tại ngoại để điều trị bệnh.

Sau nhiều lần đến thăm hỏi, đặt vấn đề bồi thường không được ông Thăng đồng ý. Đến tối 12/3, Camera an ninh đã ghi hình được cảnh ông Quốc mang can xăng, bình khò gas mini đi vào nhà ông Thăng.

Ngay sau đó căn nhà bốc cháy dữ dội rồi lan sang 3 ngôi nhà bên cạnh. Vụ cháy khiến cả gia đình ông Thăng bị tử vong, nghi can Quốc cũng chết trong đám cháy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ