Vụ 2 cô gái tử vong bất thường ở Hưng Yên: Vận động người nhà nạn nhân kiềm chế, ổn định

GD&TĐ - Gia đình các nạn nhân đã đem quan tài của 2 cháu ra đường, đến trụ sở công an huyện Yên Mỹ gây náo loạn, khiến giao thông thêm phức tạp đêm 20/6, nhằm gây sức ép tới lực lượng chức năng, bởi họ nghi ngờ cái chết của hai thiếu nữ có uẩn khúc.

Vụ 2 cô gái tử vong bất thường ở Hưng Yên: Vận động người nhà nạn nhân kiềm chế, ổn định

Liên quan đến vụ 2 cô gái khoảng 14 tuổi tử vong bên vệ đường, hiện Công an tỉnh Hưng Yên đang phối hợp với Công an huyện Mỹ Hào và các đơn vị chức năng điều tra làm rõ.

Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai thiếu nữ này.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định ở cổ một trong hai nữ sinh có vết rách nên đang tiến hành đưa các mẫu vật liên quan đến vụ án, có thể gây ra vết thương trên cổ nữ sinh đi giám định nhằm làm rõ tình tiết liên quan. Khả năng nhiều vết thương có thể do va chạm, nhưng mọi việc đều phải chờ kết luận điều tra.

Theo đó, trong khi công an đang điều tra, chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết liên quan đến vụ việc cháu L.T.N (SN 2004, ở xã Hoàn Long, Yên Mỹ) và cháu N.(SN 2006, ở xã Thanh Long, Yên Mỹ) tử vong trên cầu vượt cao tốc 5B (đoạn qua huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), người nhà nạn nhân đã có những phản ứng gay gắt khi "nghe nói" nguyên nhân vụ việc là do TNGT mặc dù cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận.

Bị kích động khiến gia đình các nạn nhân đã đem quan tài của 2 cháu ra đường gây náo loạn, khiến giao thông thêm phức tạp đêm 20/6. Hành động này được cho là nhằm gây sức ép tới lực lượng chức năng, bởi họ nghi ngờ cái chết của hai thiếu nữ có uẩn khúc, không phải tai nạn giao thông vì theo họ trên thi thể nạn nhân có nhiều nghi vấn của việc sát hại như vết cứa ở cổ.

Chủ tịch UBND xã Hoàn Long - Ông Ngô Văn Vạn (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, người nhà các nạn nhân mang thi thể 2 cô gái trẻ đến tụ tập trước trụ sở Công an huyện Yên Mỹ từ buổi trưa 20/6, đến tối cùng ngày họ vẫn tụ tập tại trụ sở công an.

Được biết, hành động người nhà các gia đình nạn nhân không đưa thi thể nạn nhân chôn cất mà mang quan tài đi diễu phố là đang gây mất trật tự, ùn tắc giao thông tại khu vực hành chính công của huyện Yên Mỹ. Ngoài ra,còn có một chiếc quan tài khác cũng được đưa đến QL 5, khu vực phố Nối A, thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Ngay sau đó, Công an huyện và tỉnh cùng các ngành chức năng đã vận động người thân 2 nạn nhân và nhân dân kiềm chế, ổn định trật tự chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, người dân Yên Mỹ cũng đã mang quan tài đến khu vực phố Nối A và tập trung đông người gây ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, sau khi được vận động, tuyên truyền, sáng 21/6, người nhà của nạn nhân đã đưa quan tài và thi thể về một trung tâm y tế gần nhất để phối hợp làm việc.

Hiện đám đông đã giải tán. Bước đầu xác định, việc hai gia đình mang quan tài hai cháu tử vong ra đường có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ