Vợ Mạc Hồng Quân khoe mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân chia sẻ, ngoài dạy con dâu cách chăm cháu, mẹ chồng còn quan tâm và nói chuyện với cô hàng ngày.

Vợ Mạc Hồng Quân khoe mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu
Vo Mac Hong Quan khoe moi quan he me chong nang dau - Anh 1

Kỳ Hân khen chồng khéo tay và phụ vợ nhiều trong việc chăm con mỗi khi được nghỉ về nhà.

- Video cu Tỏi tập ăn dặm được chồng chị, cầu thủ Mạc Hồng Quân, đăng trên trang cá nhân mới đây thu hút nhiều lượt xem và yêu thích. Chị tập ăn dặm cho con ra sao?

- Tôi bắt đầu cho con tập ăn dặm khi bé ngoài 5 tháng tuổi. Hiện tại, con ăn sữa ngoài và dặm thêm một bữa bột ngọt mỗi ngày. Mỗi lần, tôi pha ba thìa bột và Tỏi ăn hết chỗ đó, thậm chí còn thòm thèm. Con rất thích ăn. Đĩa bột đến gần, con đã hớn ha hớn hở. Trông thấy mẹ đưa thìa bột, Tỏi đã đòi um lên. Thìa chưa tới miệng, bé đã há to, vẫy tay, giật tay mẹ để đòi ăn. Tôi sẽ cho con ăn bột ngọt đến tháng thứ 8 mới cho ăn mặn. Sau này nấu cháo cho Tỏi, tôi cũng chỉ cho một chút nước mắm dành riêng cho trẻ. Ngoài bột và sữa, con hiện chưa ăn thêm gì vì dạ dày chưa tiêu hóa được.

Tôi nuôi con bằng sữa ngoài vì mất sữa khi bé hơn một tháng. Tôi sinh mổ nhưng sữa về luôn và rất nhiều. Lúc mới sinh Tỏi, tôi vắt ra trữ đầy tủ lạnh nhưng sau đó, tôi tặng một mẹ khác gần nhà không có sữa cho con bú. Vài hôm sau, sữa của tôi ít dần và mất hẳn. Tôi kích lại bằng mọi cách, từ uống trà lợi sữa và vắt điều độ nhiều cữ một ngày nhưng vẫn không có lại. Tôi đành cho con dùng sữa ngoài và rất tiếc vì không cho con bú sữa mẹ hoàn toàn được.

- Chị dự định sinh mổ hay được bác sĩ chỉ định?

- Ngay từ đầu, tôi muốn sinh thường và đã đăng ký, đóng tiền sinh thường ở bệnh viện. Thai bị suy dinh dưỡng, canxi hóa bánh nhau nên chất không vào con được, dù tôi ăn rất nhiều. Tôi cứ chờ tới ngày để sinh thường nhưng bác sĩ nói như vậy không ổn vì nước ối cạn, thể trạng em bé yếu sợ nguy hiểm. Thế nên, tôi buộc phải mổ khi thai vừa tròn 38 tuần.

Đẻ mổ nên tôi không có cơn đau chuyển dạ. Lúc bắt đầu mổ cho tôi, bác sĩ phát hiện tôi có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, khi đó, bác sĩ đã rạch rồi. Nếu tôi chờ thêm một ngày nữa, có thể tôi sinh thường được. Bác sĩ đưa em bé ra, cho mẹ thơm một cái rồi vệ sinh và đặt con nằm trong lồng kính cho an toàn. Bé chào đời nặng 2,2 kg và hiện đã 7,5 kg. Tôi không gặp những vấn đề sau sinh như trầm cảm hay âu lo. Sinh xong, tôi cảm thấy vui vẻ, chỉ có điều hay quên thôi.

Vo Mac Hong Quan khoe moi quan he me chong nang dau - Anh 2

Cu Tỏi nhà Mạc Hồng Quân - Kỳ Hân hiện hơn 5 tháng và nặng 7,5 kg.

- Lần đầu làm mẹ, chị bỡ ngỡ và gặp khó khăn ra sao?

- Tôi gặp nhiều bỡ ngỡ, còn khó khăn thì không. Tôi nghĩ mọi người làm được thì mình cũng làm được. Mới đầu chưa quen, tôi không biết bế và cho con bú nhưng chỉ một ngày sau, mọi thứ đã ổn. Con thay đổi mỗi ngày và học điều gì mới, mẹ cũng sẽ lúng túng nhưng sau đó, mọi thứ đâu sẽ vào đấy thôi.

Tôi tìm hiểu cách chăm sóc con trên mạng. Ngoài ra, mẹ chồng tôi cũng chỉ dạy thêm. Bà truyền kinh nghiệm và hướng dẫn tôi chăm con nhỏ. Từ cho con ăn, dạy cách tắm rửa, vệ sinh, massage cho Tỏi hay làm thế nào để bé không bị đầy bụng, xoa dầu, phơi nắng buổi sáng hoặc uống vitamin... mẹ chồng hướng dẫn cho hết. Mẹ chồng tôi hiện ở Séc. Tỏi sinh được một tuần, ông bà từ Séc về Việt Nam. Bà tắm cho Tỏi và chăm sóc cháu nội hàng ngày. Bé được khoảng hơn hai tháng, ông bà mới đi. Ngày nào bà cũng gọi facetime về đến chục lần để xem cháu thế nào. Cần thứ gì, bà sẽ gửi từ Séc về.

Hiện tại, bà ngoại ra Bắc thăm cháu và hỗ trợ tôi chăm bé. Ngoài bà ngoại, tôi cũng có giúp việc đỡ đần cơm nước, giặt giũ, còn tôi chăm con là chính.

- Chị rèn cho con tính tự lập từ nhỏ ra sao?

- Con mới hơn 5 tháng nhưng đã tự cầm được bình nước và bình sữa uống. Bình thường, Tỏi ngủ cùng mẹ, chỉ cuối tuần bố về mới ngủ cũi riêng. Con dậy đêm ba lần để ăn sữa. Ban đêm, chỉ có mình tôi chăm cháu. Ban ngày, tôi bận bán hàng, Tỏi sẽ được cụ hoặc bà giúp việc bế.

Tỏi đã biết lẫy, đang tập ngồi nhưng chưa biết bò, chỉ mới trườn trườn. Chân con đạp lùi và chưa biết tiến tới. Tỏi hóng hớt, nhiều chuyện và nghịch lắm (cười). Từ lúc hơn một tháng, con đã biết cầm tay bố, mẹ hoặc nắm đồ chơi chặt.

- Là vợ của cầu thủ nổi tiếng và bận con nhỏ như vậy, chị vẫn tranh thủ bán hàng qua mạng. Phải chăng là vì áp lực kinh tế?

- Tôi không gặp áp lực kinh tế. Ở nhà cũng buồn nên tôi bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Hơn nữa, công việc này cũng nhàn. Những mặt hàng tôi bán đều là thứ tôi đang dùng và được xách về từ nước ngoài. Tôi không đặt nặng vấn đề kinh tế và cảm thấy bán hàng vui hơn. Trước đây, ở TP HCM, tôi bận rộn đi làm, giờ lấy chồng, sinh con nếu ở không suốt ngày cũng chán.

Hiện tại, mẹ con tôi ở hai nơi, Hà Nội và Hải Dương quê chồng. Tôi chủ yếu ở Hải Dương và chỉ lên Hà Nội những đợt đi tiêm cho con. Một tháng sẽ có 20 ngày tôi ở dưới quê và 10 ngày lên Hà Nội.

- Chồng đỡ đần chị chăm con ra sao?

- Anh Quân hầu như phải ở cùng đội bóng hoặc đi đá ở nước ngoài nên tôi tự chăm con là chính. Cuối tuần về nhà, anh ấy phụ vợ rất nhiều. Chồng tôi cũng khéo tay lắm (cười). Anh ấy không biết tắm cho Tỏi vì sợ làm bé đau, chỉ bế, thay bỉm, chơi cùng và cho con ăn.

- Sống xa mẹ chồng, chị "hâm nóng" mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu ra sao để "êm ấm cửa nhà"?

- Mối quan hệ của tôi và mẹ chồng rất gần gũi. Ngày nào mẹ cũng facetime với tôi. Tôi thấy mẹ chồng là người tốt bụng và giỏi giang. Hầu như mọi việc trong nhà, từ kinh doanh đến chăm con cái, cái gì cũng giỏi. Tôi thấy chồng bảo: "Hai mẹ con hợp nhau thế" (cười). Anh Quân hay kể với bạn là khi chưa lấy vợ, mẹ thường gọi cho con trai, giờ thì cả tháng chỉ 2-3 lần (cười).

Tôi đơn giản, thẳng thắn và không phải người quá chu đáo. Thấy mẹ quan tâm, tôi cũng hỏi han bà. Tôi bán mỹ phẩm nên cũng hay gửi tặng bà và tư vấn cách làm đẹp cho bà. Mẹ chồng tôi giản dị lắm nhưng khi cần thì cũng thích diện. Bà sống ở nước ngoài mấy chục năm nên cũng thoáng, không khắt khe với con dâu. Tuy nhiên, làm gì tôi cũng phải hỏi qua ý kiến bà chứ bà không bắt buộc phải theo ý mình. Tôi thấy bà dễ tính.

Vo Mac Hong Quan khoe moi quan he me chong nang dau - Anh 3

Chồng bận thi đấu, Kỳ Hân một mình chăm con.

Theo GĐ&XH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.