Với lượng người theo dõi khổng lồ này, đã giúp siêu sao 36 tuổi “bỏ túi” số tiền lên tới 780.000 bảng Anh (gần 25 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng.
Tính riêng giới “quần đùi áo số”, siêu sao Lionel Messi có 219 triệu người theo dõi trên Instagram - kém kình địch Ronaldo tới 81 triệu “Followers”.
Nếu tính chung, diễn viên kiêm đô vật huyền thoại người Mỹ Dwayne Johnson (biệt danh The Rock) xếp thứ 2 khi trên trang cá nhân Instagram có 246 triệu người theo dõi.
Tiếp đến, ca sĩ kiêm nhạc sĩ diễn viên người Mỹ Ariana Grande có 244 triệu người theo dõi, trong khi người mẫu ảnh, tỷ phú doanh nhân người Mỹ Kylie Jenner là 241 triệu.
Ca sĩ người Mỹ Selena Gomez có 238 triệu người theo dõi tài khoản Instagram, xếp sau cô là ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian với 229 triệu.
Dù trở thành người đầu tiên đạt cột mốc 300 triệu người theo dõi trên Instagram, nhưng hiện vẫn chưa thấy Ronaldo đăng bài viết mừng chiến tích như lần đạt cộc mốc 200 triệu hồi tháng 1/2020.
Khi đó, tờ The Sun (Anh) tiết lộ ¼ số người theo dõi tài khoản của Cristiano Ronaldo là “GIẢ”.
Tờ báo của Anh cũng mô tả 18,7% những người theo dõi Instagram của Ronaldo là “tài khoản đáng ngờ” và 6,4% là “tài khoản theo dõi hàng loạt”.
“Tài khoản theo dõi hàng loạt” được định nghĩa là những tài khoản theo dõi hơn 1500 tài khoản khác nhau, đồng thời sử dụng tính năng tự động theo dõi/huỷ theo dõi. Các tài khoản này cũng không nhìn thấy bài đăng của những người có ảnh hưởng. Còn “tài khoản đáng ngờ” được hiểu là “phải mua người theo dõi”.
Cho dù sự thật có thế nào đi chăng nữa, ta cũng thấy rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đang có ảnh hưởng quá lớn. Đơn cử chỉ riêng hành động từ chối uống Coca-Cola của Ronaldo trong cuộc họp báo tại EURO 2020 mới đây, đã khiến hãng giải khát lừng danh toàn cầu “bốc hơi” 4 tỷ đô la.