Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinpearl với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.
Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng quốc gia chính thức duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 2 năm 1 lần trong suốt 10 năm qua cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường. Năm 2019 có 230 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng… đăng ký tham dự, tăng mạnh ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, truyền thông, tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường...
Vinpearl là một trong các doanh nghiệp được đánh giá cao, có nhiều sáng kiến và hoạt động thực tiễn hiệu quả để “Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và tăng trưởng xanh”. Đây là mục tiêu luôn được chú trọng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và cần sự tiên phong mạnh mẽ của các tổ chức, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh qui mô lớn.
Là thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam, Vinpearl xác định chiến lược hành động để “phủ xanh ngành du lịch” là trách nhiệm ưu tiên, song song với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Hoạt động hiện nay của 45 cơ sở Vinpearl, hiện diện ở 17 tỉnh thành đều được xây dựng bài bản đi kèm với các giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng: hồ chứa nước mưa phục vụ cho công tác tưới tiêu, hệ thống xử lý nước thải khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế… và được đông đảo du khách, cộng đồng thừa nhận là những “thiên đường xanh” thực thụ.
Từ tháng 7/2019, Vinpearl chính thức triển khai dự án Go Green, với mục tiêu xóa bỏ sản phẩm từ nhựa tại các cơ sở kinh doanh, đưa vào sử dụng sản phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường như ống hút giấy, cỏ, túi bọc đồ bằng vải. Các khu nghỉ dưỡng biển và khách sạn nội đô mang thương hiệu Vinpearl tiếp tục thay thế toàn bộ vật dụng nhựa cũ bằng các sản phẩm có chức năng tương tự dùng chất liệu thân thiện với môi trường như bã mía, tre, gỗ, vải và các vật liệu tự hủy từ tháng 10/2019. Vinpearl đã tạo nên sự thay đổi đáng kinh ngạc khi có thời điểm giảm đến 1,4 tấn nhựa ra môi trường trong 1 tháng.
Không “đơn phương” hành động, Vinpearl thiết lập bài bản chuỗi truyền thông “chạm” đến từng khách hàng và cộng đồng để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường trong du lịch: nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, phân loại rác vô cơ và hữu cơ... Đến với mỗi cơ sở của Vinpearl, du khách đều có ấn tượng khó quên về một hệ sinh thái xanh, sạch, hạn chế tối đa rác thải nhựa và “văn hóa du lịch xanh”. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên về bảo vệ môi trường cũng được Vinpearl chú trọng thông qua các khóa đào tạo, hướng dẫn nội bộ thường xuyên.
Với tất cả nỗ lực để chỉ số tác động đến môi trường luôn tỉ lệ nghịch với tăng trưởng kinh doanh, Vinpearl trở thành đại diện tiêu biểu và duy nhất của ngành du lịch được vinh danh trong Lễ trao giải thưởng Môi trường Việt Nam. Tinh thần trách nhiệm của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng qui mô bậc nhất hiện nay đối với vấn đề trọng yếu toàn cầu này được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ chương trình hành động vì tương lai tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.
Đây cũng là định hướng xuyên suốt của tất cả đơn vị thành viên Tập đoàn Vingroup trong các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp và Thương mại Dịch vụ. Vingroup đã chủ động đưa ra các chiến lược thay đổi, hướng tới mục tiêu “Vì tương lai xanh” trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong lĩnh vực công nghiệp của Tập đoàn, Công ty VinSmart đã triển khai chiến dịch Nói không với rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng các nguyên vật liệu nhựa trong hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh bằng cách sử dụng bao bì giấy, tái sử dụng thùng carton, khay nhựa tĩnh điện và pallet đóng hàng… Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup cũng thúc đẩy việc nghiên cứu và ứng dụng, trong đó, sản phẩm DrAidTM của VinBrain ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), giúp loại bỏ phim cứng và bệnh án giấy trong khám chữa bệnh, hiện đã được triển khai tại 15 bệnh viện lớn của Việt Nam.
VinFast với sản phẩm chủ lực xe máy và xe buýt điện sắp ra mắt hướng đến mục tiêu "Vì tương lai giao thông xanh tại Việt Nam”, góp phần giảm thiểu lượng khí thải ô nhiễm. Với lĩnh vực bất động sản, các trung tâm thương mại, khu đô thị, văn phòng và căn hộ do Vingroup đầu tư xây dựng đều đạt tiêu chuẩn sinh thái và tiết kiệm năng lượng.
Với nội lực mạnh mẽ để thúc đẩy chiến lược hành động và lan tỏa cộng đồng, “hành trình xanh” của Vinpearl nói riêng và Vingroup nói chung đang từng ngày khẳng định được sự quan tâm và ý thức xã hội rộng rãi của các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây sẽ là động lực quan trọng để Việt Nam tự tin bước vào thời kỳ phát triển bứt phá và bền vững.