Vĩnh Phúc: Xem xét xử phạt hành chính huấn luyện viên “tung cước” với võ sinh

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xem xét xử phạt hành chính đối với anh Nguyễn Ngọc T. (SN 1989) - huấn luyện viên đã có màn "khởi động" phản cảm đối với các võ sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Hình ảnh anh T. có động tác rèn luyện phản cảm đối với các võ sinh trước khi biểu diễn vào ngày 16/11 vừa qua.
Hình ảnh anh T. có động tác rèn luyện phản cảm đối với các võ sinh trước khi biểu diễn vào ngày 16/11 vừa qua.

Sáng 25/11, một lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tích cực củng cố hồ sơ, xem xét xử lý anh Nguyễn Ngọc T. (30 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên) - người đã có động tác rèn luyện phản cảm đối với các võ sinh ở huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) trước khi biểu diễn.

“Quá trình điều tra vụ việc, các võ sinh không bị tổn hại sức khỏe. Gia đình các em cũng không có đơn hay ý kiến gì đối với anh T. Tuy nhiên, đơn vị đang xem xét và có thể sẽ xử phạt hành chính đối với anh T. về hành vi xâm hại sức khỏe người khác” - người lãnh đạo nói.

Trước đó, ông Phạm Thế Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Lạc - xác nhận, các học sinh bị huấn luyện “tung cước” vào lưng, gáy trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội Facebook thuộc đoàn Yên Lạc.

Đây là đoàn dự thi do Phòng GD&ĐT Yên Lạc làm trưởng đoàn, tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo ông Dũng, để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng năm 2019, đoàn đã thuê anh T. về huấn luyện võ thuật cho 16 em học sinh của đoàn trong 8 ngày. Các em này trong độ tuổi đang học cấp 2, cấp 3 trên địa bàn.

Trước khi đoàn huyện Yên Lạc lên sàn đấu biểu diễn vào chiều 16/11, anh T. bất ngờ cho các cháu tập trung để khởi động.

“Do đoàn không có giáo viên có trình độ chuyên môn nên đã nhờ anh T. huấn luyện” - ông Dũng nói và nhận định, các động tác khởi động của anh T. khiến người ngoài nhìn vào thấy phản cảm.

Qua vụ việc nêu trên, ông Dũng thừa nhận quá trình quản lý, giám sát của Phòng GD&ĐT Yên Lạc còn thiếu chặt chẽ. Thay mặt cơ quan, ông Dũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong công tác quản lý để vụ việc tương tự không xảy ra.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ