Việt Nam lên tiếng vụ H&M đăng bản đồ "đường lưỡi bò"

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi về việc các thương hiệu như H&M, Chanel... sử dụng bản đồ có "đường lưỡi bò" trên website bản tiếng Trung.

Việt Nam lên tiếng vụ H&M đăng bản đồ "đường lưỡi bò"

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã nhiều lần khẳng định: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982".

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Mọi hình thức tuyên truyền quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như thực tế về vấn đề Biển Đông".

"Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông" , người phát ngôn nói.

Cũng trong cuộc họp báo, trả lời thêm về động thái của Việt Nam trước việc dân mạng kêu gọi tẩy chay khi thương hiệu thời trang H&M sửa đổi bản đồ Trung Quốc nghi vấn thừa nhận Biển Đông thuộc lãnh thổ Trung Quốc, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh lần nữa rằng, Việt Nam rất quan tâm tới thông tin này.

Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các quyền liên quan của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông.

"Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi nghiêm túc các quy định của luật pháp Việt Nam", bà Hằng lưu ý.

Từ tối 2/4, H&M gây bàn tán trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam. Khi đó, nhiều người lan truyền thông tin hãng thời trang đến từ Thụy Điển đăng tải bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” phi pháp, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Thông tin trên nhanh chóng khiến hàng trăm nghìn người Việt phẫn nộ, từ đó lan truyền làn sóng tẩy chay thương hiệu thời trang H&M.

Theo vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ