Việt Nam lần đầu nhận giải Thương hiệu tổ chức GD xuất sắc

GD&TĐ - Tối 20/11, tại Hà Nội, Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) đã tổ chức Lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới BrandLaureate 2018.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho Tổ chức GD FPT. Ảnh: FPT
Ban tổ chức trao giải thưởng cho Tổ chức GD FPT. Ảnh: FPT

Tổ chức GD FPT (FPT Edu) được trao hai giải: Hạng mục Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc dành cho FPT Edu và hạng mục Trường ĐH xuất sắc dành cho Trường ĐH FPT.

Với giải thưởng Trường ĐH xuất sắc, Trường ĐH FPT trở thành trường ĐH thứ hai tại Việt Nam nhận được giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2017, hạng mục giải thưởng Trường ĐH xuất sắc đã được trao cho Trường ĐH RMIT Việt Nam.

Ủy ban Thương hiệu của Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương thực hiện đánh giá và lựa chọn trao giải dựa trên bộ các tiêu chí về uy tín, mức độ ảnh hưởng và chất lượng đào tạo của thương hiệu trong lĩnh vực GD.

Chia sẻ về các giải thưởng này, TS Lê Trường Tùng, Giám đốc Tổ chức GD FPT cho biết, việc phân tầng - xếp hạng GD hay đánh giá thương hiệu GD là điều mới mẻ ở Việt Nam, nhưng là căn cứ hết sức quen thuộc đã được thế giới triển khai từ nhiều năm trước.

“Tôi hy vọng các năm tới, những đơn vị GD của Việt Nam sẽ tham gia nhiều bảng phân tầng xếp hạng GD hơn nữa, vì đây là những thước đo và cách thức để mỗi trường tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, đưa chất lượng đào tạo tiệm cận với chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới” - TS Lê Trường Tùng nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ