Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Nhật bản

Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Nhật bản
Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Nhật bản ảnh 1
Giới doanh nhân của Nhật Bản đang hướng tới các nền kinh tế tăng trưởng mạnh như Trung Quốc và Việt Nam. (Ảnh minh họa, internet)

Tổ chức JETRO đã tiến hành điều tra đối với các nhà máy, các công ty trong một số lĩnh vực như thương mại, bất động sản, bán lẻ và các công ty khác trong 2 tháng 11 và 12/2009 vừa qua và nhận được sự hợp tác trả lời của 930 công ty.

Theo đó, khoảng 56% số công ty trả lời cho biết, họ muốn mở rộng hoạt động tại nước ngoài trong vòng 3 năm tới, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuộc điều tra cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản hy vọng nhu cầu ở các thị trường nước ngoài tăng mạnh.

Khi được hỏi về các nước và vùng lãnh thổ mà họ muốn mở rộng kinh doanh, Trung Quốc là thị trường được chọn nhiều nhất với 55% công ty chọn, tăng 5% so với năm ngoái. Mỹ xếp sau Trung Quốc, trong khi Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc cũng tăng từ 2-3%.

Bá Hải

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa: Vietpink

Truyện ngắn: Mở trái tim yêu

GD&TĐ - Hạnh phúc của người đàn bà chính là có người đàn ông để nương tựa, nhưng Hiền thấy, đàn ông chỉ đem đến sự khổ đau...